Tuy nhiên, mỗi loại sữa bầu lại có thành phần và bổ sung loại dưỡng chất khác biệt nên các mẹ cần chú ý về thành phần của từng sản phẩm để chọn ra loại phù hợp nhất cho mỗi quá trình khác nhau trong thai kỳ.

Sữa bầu là loại sữa được chế biến theo công thức dành riêng cho thai phụ nên chắc chắn là tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Cũng vì lý do đó mà các loại sữa chỉ khác nhau về hãng sản xuất (nhãn mác, mùi vị, giá cả…) và rất khó để nói sữa nào có chất lượng tốt hơn.

Điều cần quan tâm là khi lựa chọn, bà bầu nên để ý nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của sữa xem nó có phải là sữa giả, sữa kém chất lượng hay sữa hết date hay không.

Bước kế tiếp là tìm hiểu thông tin qua truyền hình, internet về các loại sữa dành cho bà bầu, sau đó dùng thử để biết loại nào hợp với mình, với bé.

So sánh thành phần dinh dưỡng trong một số loại sữa dành cho bà bầu

Dưới đây là so sánh thành phần một số loại sữa bầu phổ biến hiện nay:

Sữa Thành phần

XO Mom (Hàn Quốc)

 

 

 

Sữa XO Mom có chứa gần 40 các thành phần và vi chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, còn cung cấp acid folic cho mẹ bầu để giảm thiểu tối đa dị tật ống thần kinh.

Bổ sung chất sắt để cung cấp nguyên liệu cho bà bầu bù đắp thêm máu cung cấp cho thai nhi.

Trong thành phần còn chứa các loại canxi, vitamin D3 giúp trẻ chống còi xương và các nguyên tố vi lượng khác

Giá: Hộp 800g - 440.000 đồng

Enfa Mama
(Mead Johnson - Hoa Kỳ)

 

 


 

Trong sản phẩm sữa Enfa Mama có chứa sữa bột tách béo, sữa toàn phần, sirô mật bắp, đường sucrose và
các khoáng chất như: Canxi carbonat, canxi phosphat, đồng sulphat, sắt sulphat, magiê phosphat, kali citrate, kali iodide, natri citrat và kẽm sulphat,....

Ngoài ra trong sữa còn chứa các vitamin: vitamin E, beta-carotene, biotin, canxi pantothenat, vitamin D3, choline bitartrate, axít folic, vitamin PP, vitamin K, vitamin B6, vitamin C, vitamin B1 và vitamin A palmitate.

Giá: Hộp 900g - 460.000 đồng

 

 

Dielac Mama
(Vinamilk - Việt Nam)

 

 

 

Sữa Dielac Mam có thành phần gồm: Sắt, I-ốt, Chất xơ hoà tan Oligofructose, cung cấp các dưỡng chất cần thiết tăng cường sức khoẻ cho mẹ và ngăn ngừa chứng táo bón trong thời kì mang thai.
Dielac Mama còn bổ sung DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển toàn diện về thần kinh, tế bào võng mạc mắt và hệ xương của thai nhi.

Giá: Hộp 900g - 230.000 đồng

 

Dutch Lady Mama (Hà Lan)

 

 

 

 
 

Thành phần sữa Dutch Lady Mam có chứa DHA làm tăng chỉ số thông minh (IQ) và hỗ trợ phát triển võng mạc, hệ thần kinh.

Bổ sung Axit Folic giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, tránh được các biến cố hay bệnh tật bẩm sinh nguy hiểm cho thai nhi

Ngoài ra còn có canxi cho bé phát triển hệ xương cứng cáp, sắt tạo hồng cầu, phòng ngừa bệnh thiếu máu thường xảy ra cho mẹ trong giai đoạn thai kỳ.

Giá: Hộp 900g - 210.000 đồng

 

 

 

I am Mother (Nhật Bản) 

 

 

 

 

Sữa I am Mother chứa công thức “3up” cải tiến 3 thành phần quan trọng trong quá trình mang thai là sắt, axitfolic, canxi với hàm lượng tiêu chuẩn và kết hợp khoa học với các thành phần khác để tăng hấp thu.

Sắt: Với hàm lượng 35miligram kết hợp với lactoferrin (thành phần này ngăn không cho vi khuẩn gây bệnh không hấp thu sắt tồn tại). Nhờ đó sắt được hấp thu hoàn toàn giúp tăng cường miễn dịch, phòng chống nhiễm khuẩn cho mẹ và bé. 

Axit folic: Với hàm lượng chuẩn 820 microgram - giúp giảm thiểu nguy cơ sảy thai và ngộ độc thai, phòng thiếu máu cho mẹ, hạn chế dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Canxi - 1200 miligram có tác dụng phòng chống loãng xương cho mẹ, xây dựng và phát triển hệ xương, răng cho bé.

Giá: Hộp 800g - 545.000 đồng

 

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam