Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo nhanh gửi Bộ Giao thông vận tải về tiêu cực tại một số đơn vị đăng kiểm TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, cơ quan này đã tiếp nhận phản ánh tình trạng tiêu cực của một số trung tâm đăng kiểm tại TP. Hồ Chí Minh trên báo chí.

Để nâng cao chất lượng trong công tác đăng kiểm và phòng chống tiêu cực Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tạm thời đình chỉ công việc các cá nhân có liên quan, đồng thời khẩn trương họp, kiểm điểm đến vụ việc nhận tiền và kiểm định xe kém chất lượng mà báo chí phản ánh.

Cục Đăng kiểm cũng cho biết đã thành lập Đoàn do ông Nguyễn Minh Cương, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn để kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo kiểm điểm, xử lý đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm.

Đồng thời gửi văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh phối hợp để kiểm tra, xử lý vụ việc tiêu cực tại trung tâm đăng kiểm 50-01S, thông báo kết quả kiểm tra, xử lý cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

Cục Đăng kiểm VN khẩn trương làm rõ vụ việc tiêu cực tại 3 trung tâm đăng kiểm ở Tp. HCM má báo Tuổi trẻ số ra sáng ngày 13/7 phản ánh.

Cục Đăng kiểm VN làm rõ vụ việc tiêu cực tại 3 trung tâm đăng kiểm ở Tp. HCM má báo Tuổi trẻ số ra sáng ngày 13/7 phản ánh.

Đối với các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu thực hiện đúng các quy định trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Đồng thời kiên quyết yêu cầu chủ phương tiện đi sửa chữa, khắc phục rồi mới kiểm định lại.

Nghiêm cấm nhận tiền, quà biếu của chủ phương tiện dưới mọi hình thức, treo bảng thông báo và nhắc nhở chủ phương tiện không để tiền và đồ vật có giá trị trên xe khi đưa vào kiểm định.

Phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát: kiểm tra đột xuất, giám sát qua camera để kịp thời phát hiện nhắc nhở và xử lý các trường hợp sai phạm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã quyết định đình chỉ hoạt động dây chuyền kiểm định xe cơ giới cho đơn vị, chức danh Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5003V, TP. Hồ Chí Minh.

Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ số ra ngày 13/7/2015, tại trung tâm đăng kiểm 50-01S xảy ra vụ việc đăng kiểm viên móc ngoặc với “cò” để lấy tiền của lái xe và bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện; tại trung tâm 50-03V, ĐKV không kiểm tra xe nhưng vẫn dán tem kiểm định và lấy tiền của lái xe; tại trung tâm 50-05V, ĐKV lấy tiền mà lái xe để trên buồng lái trước khi vào đăng kiểm.

Theo thống kê từ đầu năm 2015 đến nay, Cục ĐKVN đã phát hiện, đình chỉ công việc 35 ĐKV và bốn dây chuyền kiểm định thuộc 18 trung tâm trên toàn quốc. Năm 2014, phát hiện và đình chỉ 68 ĐKV và 3 trung tâm. Hàng chục trường hợp lãnh đạo trung tâm đã bị cách chức, luân chuyển do để xảy ra sai phạm tại đơn vị./.

Nhật Linh / Theo Gia đình Việt Nam