Ngày 11/8, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm TP Hà Nội cho biết, ông vừa cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra tổ chức ra quân kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.

Tại buổi ra quân của lực lượng liên ngành, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương II (201 Thụy Khuê, quận Tây Hồ). Khi kiểm tra, cơ sở đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý, hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu, nhân viên chế biến được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ.

 

 

banh-trung-thu

Đoàn kiểm tra lấy mẫu phẩm xét nghiệm tại cơ sở làm bánh trung thu (ảnh: ANTĐ)

Sau đó, Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu lạp xưởng, hạt sen để xét nghiệm nhanh phẩm màu và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, khu vực sản xuất bánh vẫn còn tình trạng sắp xếp lộn xộn.

Theo ông Trần Văn Chung, trước, trong và sau dịp Tết Trung thu 2018, các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu bánh trung thu. Khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật...

Theo Giadinhvietnam.com