Bánh nướng

 

Nguyên liệu:

Vỏ bánh nướng:

Bột mì, nước đường bánh nướng, dầu ăn, trứng gà, bơ đậu phộng.

Nhân bánh custard:

Bột mỳ đa dụng, bột ngô, trứng gà, sữa đặc, sữa tươi, đường, bơ chảy, tinh chất vani.

Cách làm:

Đầu tiên bạn trộn đều bột mì, bột ngô và bột custard lại với nhau trong 1 cái tô lớn. Đồng thời lấy 1 cái tô sạch khác, cho bơ và đường vào đánh tan đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng sáng thì từ từ đổ thêm trứng vào, vừa đỏ vừa đánh đều.

Cho thêm sữa đặc, nước cốt dừa và kem tươi vào hỗn hợp bơ trứng ở bước 1, đánh đều. Sau đó rây hỗn hợp bột mì vào tô hỗn hợp ướt vừa đánh và trộn đều.

Cho tô hỗn hợp bột ở bước 2 vào nồi hấp khoảng 25 phút với lửa trung bình. Cứ 5 phút mở vung 1 lần, đợi khi hỗn hợp đã được hấp đủ thời gian thì tắt bếp, để nguội bớt.

 

 

Khi phần hỗn hợp nhân custard vẫn còn ấm, bạn hãy đeo bao tay vào và nhào cho đến khi hỗn hợp mềm. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để gói phần nhân này lại và cất vào trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Với phần vỏ bánh, bạn hãy đánh tan bơ và đường bột với nhau cho đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang mà sáng thì cho thêm trứng vào đánh cùng.

Rây bột mì, bột custard và bột nở vào tô hỗn hợp trứng đường ở bước 5 rồi dùng tay để nhào cho đến khi hỗn hợp bột này kết thành 1 khối dẻo mịn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để bọc khối bột lại và để torng tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau khi phần nhân và phần vỏ bánh đã để trong tủ lạnh đủ thời gian thì lấy ra, chia nhân và bột vỏ bánh thành những viên tròn sao cho bột làm vỏ bánh có khối lượng gấp đôi (hoặc ít nhất là gấp 1.75 lần) những viên nhân.

Thoa 1 ít bột mì lên lòng bàn tay để chống dính, sau đó ấn cho phần bột vỏ bánh dẹt xuống rồi đặt nhân custard vào giữa, túm bột và vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài.

Phủ một ít bột mì lên khuôn bánh Trung thu để chống dính, sau đó cho viên bánh vào khuôn và ấn xuống để bánh được tạo hình.

Đánh tan 1 lòng đỏ trứng với 15ml sữa, lọc qua rây để loại bỏ hết lợn cợn. Đây chính là phần để phết lên bánh Trung thu tạo màu vàng đẹp sau khi nướng.

Đặt những chiếc bánh Trung thu đã tạo hình lên khay nướng đã lót sẵn giấy. Dùng cọ để phết hỗn hợp trứng sữa ở bước 10 lên từng mặt chiếc bánh rồi đặt vào trong lò, nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 25 phút. Khi bánh chín, bạn cứ để bánh trong lò thêm 10 phút rồi mới lấy ra.

Bánh dẻo

 

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh: Bột nếp rang chín, bột bắp, đường, sữa tươi, bơ.

Nhân bánh: Bộtmì đa dụng, bột custard, tinh bột bắp, đường, sữa, trứng, bơ.

Cách làm:

Để làm nhân bánh, các bạn trộn đều tất cả nguyên liệu làm nhân bánh lại cho thật mịn.

Sau đó, các bạn trộn bơ vào phần hỗn hợp bột đã lọc rồi cho vào chảo đun sôi với lửa nhỏ. Dùng phới khuấy đều tay.

Bạn đảo đều cho đến khi thấy hỗn hợp nhân đặc sánh, có màu vàng óng đẹp mắt thì tắt bếp, để nguội.

Đối với phần vỏ bánh, đầu tiên bạn hãy rây bột nếp và bột bắp cho thật mịn.

Sau đó, các bạn đặt 1 cái nồi lên bếp, cho sữa, đường và bơ vào và đun sôi với lửa nhỏ.

Cuối cùng, là sau khi hỗn hợp sữa sôi nhẹ, bơ và đường tan hết thì bạn rút hỗn hợp sữa này vào tô hỗn hợp bột nếp và bột bắp ở bước 1, trộn đều và để nguội hẳn ở nhiệt độ phòng.

Theo Thanh Vân/Reatimes