taxi truyền thống

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về taxi truyền thống, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

Dự thảo luật Giao thông đường bộ sửa đổi vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ đề xuất xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ như Grab, Gojek, Be... sẽ được gộp chung thành taxi truyền thống.

Dự thảo lần 11 của nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải bằng ôtô đã được Bộ GTVT bỏ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ phải có hộp đèn với dòng chữ "xe hợp đồng"...

Với mỗi doanh nghiệp, vi phạm pháp luật là đòn chí tử, dù lớn hay nhỏ. Rồi lại được một tuyên ngôn cửu đỉnh tầm quốc gia phán quyết: “Nhân danh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...”, giá nào sẽ phải trả đây?

Thật may mắn cho hệ thống tư pháp nước nhà là phiên Tòa đã được hoãn lại. Lý do được đưa ra là cần quay trở lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề mà Hội đồng xét xử (HĐXX) quan tâm nhằm tập trung làm rõ các khoản thiệt hại của Vinasun, đặc biệt là mối quan hệ nhân - quả giữa thiệt hại này với hoạt động của Grab.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng, quản lý xe công nghệ như taxi truyền thống sẽ không phù hợp, ảnh hưởng rất xấu tới môi trường kinh doanh và sự phát triển của ngành vận tải trong thời kỳ hội nhập.

Trong lúc chờ xem nội dung Dự thảo Nghị định 86 có được thông qua hay không, cả các đơn vị gọi xe công nghệ lẫn taxi truyền thống đều đang đẩy mạnh chất lượng của mình để “giữ chân” khách hàng.

Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực đều nhằm mục đích cắt giảm các thủ tục để nhanh gọn và tiện lợi cho đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trước dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, câu hỏi đặt ra là phải chăng loại hình giao thông Việt Nam sẽ quay lại "thời 0.4" là "vẫy" và "gọi"?

Một số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.