Bà chủ Công ty TNHH Minh Thuận (huyện Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, cơ sở của bà chuyên sản xuất khăn giấy ướt để cung cấp cho nhà hàng, quán ăn, xe khách trên gần chục tỉnh phía Bắc. Khăn được quảng cáo chất lượng cao nhưng giá lại cực rẻ.

Những tưởng, sản xuất khăn giấy ướt với số lượng lớn sẽ phải có một dây chuyền hiện đại. Nhưng những gì nhóm phóng viên chứng kiến lại hoàn toàn ngược lại. Xưởng sản xuất chỉ gần chục công nhân, hóa chất vương vãi khắp nền nhà và cuộn khăn giấy bị vứt xuống đất.

Để tiết kiệm chi phí, các công nhân tại đây còn dùng dầu hỏa để tẩy màu khuôn in khăn. Từ lúc vận chuyển các cuộn khăn đến lúc chạm tay trực tiếp vào hóa chất, họ đều không hề đeo găng tay.

Khăn giấy ướt nhái, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Khăn giấy ướt nhái, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Trước đó, như đã đưa tin, nhóm PV đã thâm nhập một nơi sản xuất khăn giấy ướt gia công cho các thương hiệu nổi tiếng tại quận Long Biên, Hà Nội.

Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cầu Đuống (quận Long Biên) cho biết, công ty có nhiều sản phẩm khăn ướt giá rẻ, trong đó sản phẩm Baby Rose có giá siêu rẻ. Trên bao bì của loại khăn giấy này ghi rõ, sản xuất theo công nghệ tiên tiến của châu Âu.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của nhóm phóng viên, nơi sản xuất theo công nghệ tiên tiến châu Âu đó lại là một căn phòng có diện tích chưa đầy 30m2. Căn phòng này vừa là nơi đóng gói, vừa là nơi nhân viên cho con ăn.

Vị giám đốc này cho biết thêm, công ty còn nhận gia công cho nhiều thương hiệu giấy nổi tiếng như giấy ướt Watersilk của Công ty Cổ phẩn Tissue sông Đuống.

Lập tức, nhóm phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần Tissue sông Đuống và được đại diện công ty này xác nhận, có thuê Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cầu Đuống gia công giấy ướt cho nhãn Watersilk./.

Nhật Linh (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam