Uống nước ấm

Nước có lợi cho cơ thể thì hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, vào mùa đông thường các bạn rất lười uống nước bởi bạn không hoạt động nhiều và không thấy khát.

Hãy nhớ rằng, mùa nào cơ thể cùng cần có nước để đảm bảo cho các hoạt động, bạn có thể uống nước ấm hoặc trà thảo dược, nước chanh sẽ giữ ấm cơ thể từ trong ra ngoài.

Uống men vi sinh vào mỗi sáng

Không khí lạnh làm cho bạn rất dễ bị cảm cúm, vậy nên hãy hạn chế ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn, vi trùng bằng cách bổ sung probiotic vào mỗi sáng hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hoặc có thể bổ sung probiotics bằng các sản phẩm như sữa chua, nấm sữa kefir hay bánh mì chua cũng đều rất tốt cho cơ thể cản cúm vào mùa đông.

Thay đổi thói quen tập thể thao

Để bước chân ra khỏi giường mỗi sáng sớm và tập thể dục thật khó khăn. Bạn có thể thay đổi cách tập thể dục bằng cách tập ở trong nhà.

Hãy tham gia một lớp yoga trong nhà hay tìm kiếm một con đường đẹp đẽ để chạy ngoài trời sẽ tạo cảm hứng cho bạn trong mùa đông lạnh lẽo này.

Nếu vẫn không thể tập thể dục trong thời tiết giá lạnh, hãy đi bộ khi bạn đi mua sắm, đi chợ hay đơn giản là leo cầu thang bộ. Thậm chí nếu thói quen này chỉ cần 10 phú đi bộ mỗi ngày là 70 phút mỗi tuần đã được một nửa thời gian các chuyên gia thể dục yêu cầu.

Ăn nhiều thực phẩm có tính ấm

Hãy loại trừ những loại thực phẩm có tính hàn như dưa chuột, dưa hấu hay rau diếp bởi nó sẽ biến cơ thể bạn thành một tảng băng.

Hãy chuyển sang các loại thực phẩm có tính nhiệt như rau cải, tỏi, ớt hay khoai lang, rau chân vịt, ngũ cốc … sẽ làm ấm bụng, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng nhiều hơn vào cơ thể.

Luôn mở cửa sổ

Mùa đông là thời điểm dễ dàng mắc căn bệnh rối loạn theo mùa (SAD). Đây chỉ là bệnh về tâm lý là nhiều người cảm thấy những ngày đông ảm đạm làm tâm trạng chán nản không thoải mái.

Để không bị rơi vào trạng thái này, bạn nên ra ngoài trời càng nhiều nhiều càng tốt để đón những ánh sáng tự nhiên. Không có cơ hội ra ngoài thì hãy mở tung cửa sổ, kéo rèm hoặc dành thời gian đi dạo vào buổi tối.

Mặc ấm cho mùa đông

Bạn nên mặc quần áo đủ ấm, và luôn giữ ấm cho đôi tay và đôi chân. Giữ ấm đôi tay và đôi chân sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh trong mùa đông.

Bổ sung vitamin D và chất chống oxy hóa

Oxy hóa là chất đóng vai trò giữ ấm cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm chứa chất này như bí ngô, khoai tây...

Mùa đông cũng có rất ít ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống để cơ thể không bị thiếu vitamin.

Theo Thanh Vân/Reatimes