ff

Thị trường phân hóa mạnh, Vn-index xanh “may mắn”! Ảnh minh họa.

Sắc xanh tại một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS tăng trần, VJC và VPB (đều tăng gần 3%), TCB (tăng 3,6%), cùng với MWG, VIC, VRE… cũng đã góp phần giúp thị trường giữ được sắc xanh. Nhóm ngân hàng dù giao dịch khá bùng nổ nhưng đa số các cổ phiếu lớn như VCB, BID, CTG, MBB… đều giảm điểm. Bên cạnh đó, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, PLX… cũng chìm trong sắc đỏ. PLX giảm 2,8%, VCB giảm 1,2%.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index “may mắn” khi đóng cửa xanh 0,01 điểm lên 1.039,92 điểm; còn Hnx-index và Upcom-index chìm trong sắc đỏ. Tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường phiên hôm nay đạt 230 triệu cổ phiếu, tương ứng trị giá 8.200 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 3.500 tỷ đồng. Như vậy, Vn-khớp lệnh gần 134 triệu cổ phiếu, đạt hơn 4.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, VIC tiếp tục xuất hiện giao dịch thỏa thuận 18,8 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch lên đến 2.300 tỷ đồng và đóng cửa tại mức giá xanh 124.300 đồng/cổ phiếu. Qua đó, đã tác động tích cực lên nhóm ngành bất động sản – xây dựng, với những mã tiêu biểu như VRC dư mua trần, SJS (tăng 6,4%), VRE (tăng 1,3%), ngoài ra CVT, CTD, NLG cũng có phiên tăng điểm rất ấn tượng.

Tuy nhiên, khối ngoại lại không ủng hộ xu hướng thị trường khi họ bán ròng khoảng 180 tỷ đồng trên sàn HOSE, tập trung vào Chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và HPG. Trên sàn HNX bán ròng hơn 6 tỷ đồng, chủ yếu ở PVS.

Trong tuần giao dịch này, hai quỹ ETF ngoại cũng tái cơ cấu danh mục của mình nên thị trường bị ảnh hưởng tương đối mạnh. Quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) vừa chính thức công bố kỳ đảo danh mục quý II/2018 của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

Theo đó, MVIS Vietnam Index chỉ thêm mới một cổ phiếu 090460 KQ của Hàn Quốc vào danh mục với tỷ trọng 4,5%, trong khi loại hai cổ phiếu Việt Nam là HAG và HSG.

Đánh giá về diễn biến thị trường hiện tại, Công ty Chứng khoán Mirae Asset vẫn duy trì quan điểm tích cực và khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những đợt giảm. Còn Công ty chứng khoán BSC khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên tỷ trọng tại các cổ phiếu trụ và giảm tỷ trọng các mã chưa có sự phục hồi tốt trong giai đoạn vừa qua.

 

Theo Reatimes.vn