Bàn phím không chất lượng

Bàn phím của chiếc MacBook Pro 2016, 2017 được thiết kế theo dạng cánh bướm, nghĩa là rất mỏng, nhẹ. Apple cho biết, ưu điểm của bàn phím này là dễ bấm và không phát ra tiếng động, nhẹ nhàng.

Thế nhưng rất nhiều người dùng cho rằng bàn phím này vì nhẹ quá nên bấm không ăn, khó bấm gấp đôi so với các mẫu phiên bản cũ.

 

Một người dùng còn phàn nàn rằng phím G bị hỏng ngay trong thời gian bảo hành. Đến khi đi bảo hành thì không thể thay một phím mà phải là toàn bộ, tốn 700$ nếu không còn thời hạn bảo hành.

Hơn nữa, cổng USB của máy cũng rất hạn chế để cắm sạc hay nối cab. Thậm chí một số máy chỉ có duy nhất cổng USB Type C. Do đó, không nên bỏ tiền mua các loại Macbook đời cũ ở thời điểm này, khi Apple chưa cải thiện nhược điểm của mình.

Giá quá đắt

MacBook Pro 15 inch đời 2015 có giá khoảng 2.000 USD. Đời máy này vẫn dùng bộ bàn phím cũ. Nhưng các bộ phận của nó gần 3 tuổi, sẽ không nhanh nhạy bằng các loại đời máy mới.

Chiếc máy này chỉ chạy được những tác vụ cơ bản. Nếu dùng lâu dài thì e là giá này quá đắt.

MacBook Air quá cũ

Giới công nghệ thông tin, Apple sẽ ra đời một chiếc máy mới, rất rẻ với giá 1000$ vào năm nay - 2018.

Vì vậy, nếu bạn bỏ tiền để mua các đời máy cũ quả là uổng phí. Phiên bản Macbook 2017 chạy trên bộ vi xử lý Intel 5 (bộ vi xử lý này dùng từ 2014) trong khi đó, phiên bản sắp ra mắt hé lộ sẽ chạy trên Intel 8.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy mỏng nhẹ giống như MacBook Air, hãy chờ đợi Apple cho ra mắt mẫu máy mới có thông số kỹ thuật tốt hơn.

Hiệu suất kém

Mặc dù được ca ngợi là mỏng nhẹ, dễ dàng di chuyển nhưng hiệu năng của những đời máy MacBook không được đánh giá cao.

Cùng với việc bàn phím cánh bướm khó bấm, người dùng hy vọng Apple sẽ thiết kế lại thì sẽ có thêm nhiều fan trung thành với hãng.

Tuy nhiên, nếu vẫn thích dùng MacBook, bạn có thể mua bản tân trang, sẽ tiết kiệm được vài trăm đô mà lại dễ dùng.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn