1. Đóng - Mở máy ở phần góc màn hình

thoi quen sai lam 90 nguoi deu mac phai khi su dung laptop khien may nhanh hong
Ảnh minh họa

Bạn đóng - mở máy không ở phần chính giữa hay dùng hai tay để mở màn hình thì theo thời gian phần bản lề của máy sẽ có nguy cơ cao gẫy do dùng quá nhiều lực vào một bên màn hình và… cái kết chắc ai cũng biết rồi đó.

2. Không tắt máy mà vẫn mang máy di chuyển

Ai dùng laptop chắc cũng đã từng trải qua thói quen này. Gập máy xuống cho vào balo và vác khắp mọi nơi.

Nhưng bạn không biết rằng khi bạn làm như vậy là bạn đang gián tiếp giết chết chiếc laptop của mình đấy. Vì sao ư? Vì khi đó máy đang ở trong trạng thái ngủ tạm thời chứ chưa tắt hẳn nên vẫn còn dòng điện chạy trong thiết bị như Ram, ổ HDD, CPU… và trong khi bạn đang di chuyển mà máy vẫn chạy như thường.

Chưa kể khi bạn để máy ở chế độ nghỉ như vậy và di chuyển thì các tác vụ bạn chưa tắt sẽ khiến máy rất nóng mà máy nóng thì tuổi thọ của máy cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Vì hãy tắt máy trước khi mang nó đi đâu đấy nhé.

3. Không vệ sinh Laptop thường xuyên

thoi quen sai lam 90 nguoi deu mac phai khi su dung laptop khien may nhanh hong
Ảnh minh họa

Vấn đề này chắc nhiều người cũng đã biết nhưng lại ngại làm hoặc không đủ khả năng để làm.

Khi bạn không vệ sinh laptop thường xuyên bụi bẩn và nấm mốc sẽ làm tổ trong máy của bạn và như một hệ lụy tất yếu máy của bạn sẽ ngày càng nóng do không thể tản nhiệt bình thường, các linh kiện bên trong máy có thể bị nguy hại và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến cái chết không báo trước cho chiếc Laptop của bạn. Nhưng rất may hiện tại rất nhiều cửa hàng đã và đang cung cấp dịch vụ Vệ sinh Laptop này.

4. Mang máy di chuyển mà không mang túi chống sốc

Khi bạn không mang túi chống sốc mà mang máy di chuyển một thời gian dài thì chưa tính đến khả năng máy bị va đập chỉ cần bạn đặt mạnh lên bàn hay để trên xe máy qua những đoạn đường xóc các linh kiện trong máy của bạn có khả năng bị hư hỏng rất lớn.

5. Tải phần mềm không cần biết xuất xứ

Thói quen xấu này chắc hầu hết ai dùng máy tính cá nhân cũng đã và đang và đang mắc phải.

Khi bạn tải một phần mềm không có bản quyền, không có nguồn gốc thậm chí là Crack, hack, tool….thì tỉ lệ cao bạn đang rước hàng đàn, họ hàng hang hốc của ViRus về máy (nếu không có phần mềm diệt ViRus) và khi máy bạn có quá nhiều phần mềm thừa hay ViRus thì chắc chắn máy bạn sẽ bị chậm lại thậm chí lỗi Windows…

6. Bỏ Pin ra cắm sạc trực tiếp

thoi quen sai lam 90 nguoi deu mac phai khi su dung laptop khien may nhanh hong
Ảnh minh họa

Không nên, cực kỳ không nên nhé. Bạn nên biết rằng Pin laptop hiện tại đều là pin Lithium mà pin Lithium sẽ tự ngắt khi pin gần đầy vì vậy bạn không cần lo lắng nhiều về việc pin chai hay nhanh hỏng pin cả.

Thứ 2 khi bạn cắm sạc trực tiếp thì nguồn vào của máy sẽ không thể ổn định bằng khi bạn cắm Pin được và kết quả là lợi bất cập hại thôi.

Thứ 3 khi bạn cắm pin trực tiếp mà bị mất điện thì tỉ lệ máy ra đi sẽ tăng lên vài phần đấy.

Những thói quen mình liệt kê bên trên đều là những thói quen đều có thể sửa được nếu bạn để ý.

Kim Ngưu

 

Theo tbck.vn