“Các nhà sản xuất cho rằng các loại thuốc chứa thịt người có thể tăng cường hệ miễn dịch, chữa bệnh ung thư, tiểu đường… Các viên nang được nhập lậu trong va li và thông qua thư quốc tế”.

Vừa qua, Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria (SON) đã xác nhận một loại dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường đất nước này có chứa thành phần thịt người.

Trước đó, cơ quan điều tra NIA nhận được một thông tin mật cho biết trên thị trường dược phẩm Nigeria có lưu hành thuốc có chứa thịt người. Và theo kết quả điều tra của cơ quan này, loại thuốc dạng viên con nhộng của Trung Quốc chứa nguyên liệu làm từ xác thai nhi sấy khô, trước khi chế biến thành dạng bột ở khu vực Đông Bắc Trung Quốc.

Thực hư 'thuốc làm từ thịt người': Có 18,7 tỉ virus, cả virus bệnh viêm gan B 0

Theo báo cáo của NIA, Cục Hải quan Hàn Quốc vào ngày 30/9/2018 đã thu giữ 2.751 thuốc Trung Quốc, chứa thành phần thịt người từ bào thai, trẻ sơ sinh bởi một số công dân Trung Quốc. Nó là hành động thiếu nhân văn và có nhiều thách thức nghiêm trọng đến sức khoẻ.

NIA hé lộ, Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc xác định 18,7 tỉ virus, bao gồm virus bệnh viêm gan B đã được tìm thấy trong số thuốc nói trên.

Tình báo chính phủ Nigeria cũng nhấn mạnh việc sử dụng thành phần con người để làm thuốc cũng như tiêu thụ các loại thuốc này có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. NIA kêu gọi các cơ quan liên quan cảnh báo đến người dân trước những loại dược phẩm tương tự.

Sau cảnh báo từ tình báo quốc gia, Hạ viện Nigeria ngày 24/10 thông qua lệnh tiến hành điều tra lập tức các nhà sản xuất dược phẩm Trung Quốc bị nghi ngờ có thể đang tuồn lậu thuốc chứa "thành phần từ người" vào nước này.

Cơ quan Hải quan Nigeria (NCS) và Cơ quan quản lý và kiểm soát thực phẩm và dược phẩm quốc gia (NAFDAC) đã ra cảnh báo đỏ cho tất cả các cơ sở của họ, đặc biệt là tại các cảng, về việc nhập khẩu các loại thuốc Trung Quốc bị nhiễm thịt người sang Nigeria.

Theo giadinhmoi.vn