thương mại quốc tế

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thương mại quốc tế, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Ở kịch bản tệ nhất do JP Morgan đưa ra, nếu Nga thực hiện các biện pháp trả đũa cộng với việc không có thỏa thuận hạt nhân Iran, giá dầu sẽ ở mức 105 USD/thùng. Dự báo lạm phát của Việt Nam sẽ lên đến 4,18%.

Từ ngày 11/1/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Sự kiện lớn này đã để lại nhiều dấu ấn tích cực trên hành trình đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ kế hoạch nối lại các chuyến bay thông lệ quốc tế với các nước theo lộ trình từ nay đến quý III/2022 nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không.

Các doanh nghiệp xuất khẩu đặc biệt lưu ý cẩn thận với các hợp đồng thương mại ba bên, bao gồm qua trung gian với đối tác ký hợp đồng sau đó bán cho bên thứ ba với tư cách ủy thác nhận hàng.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát tại nhiều thị trường xuất khẩu, nhu cầu tiêu thụ tăng trở lại là lý do chính khiến kim ngạch xuất khẩu thuỷ tinh của Việt Nam tăng mạnh.

Sau một thời gian “đóng băng” ngành hàng không, hộ chiếu vaccine có thể coi là giải pháp thiết thực để có thể khôi phục lại các đường bay trong thời gian sớm nhất.

Bộ Công thương xác định 5 năm tới thương mại điện tử là một phương thức kinh doanh quan trọng. Các hiệp định thương mại quốc tế đều đề cập sâu đến thương mại điện tử, đòi hỏi lĩnh vực này phải phát triển nhanh...

Theo thông tin Tổng công ty Thương mại quốc tế Philippines (PITC) đăng tải, Việt Nam trúng thầu cung cấp 30.000 tấn gạo trắng cho Philippines với giá CIF-DAP 497,30 USD/tấn, giao hàng tới cảng Davao.

Hội chợ Taiwan Expo 2019 diễn ra từ ngày 08 – 10/08/2019, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội.

Từ ngày 8 đến ngày 19-7, đoàn liên ngành Việt Nam đã tham gia Khóa họp lần thứ 52, Ủy ban Liên hợp quốc về Luật Thương mại quốc tế (UNCITRAL) được tổ chức tại Viên, Áo.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này cần lưu ý nhiều vấn đề để đảm bảo giao dịch an toàn và thuận lợi.

Khẳng định, cam kết với khách hàng về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, dịch vụ kĩ thuật và bảo hành dài hạn đối với toàn bộ sản phẩm phân phối độc quyền tại Việt Nam nhưng khi khách hàng khiếu nại, công ty TNHH Thương mại quốc tế Đức Chính (DCI) lại có dấu hiệu "phủi bỏ" trách nhiệm.

Vietnam Expo 2018 thu hút sự góp mặt của hơn 550 gian hàng với 500 doanh nghiệp tới từ 16 tỉnh hành phố của Việt Nam cùng 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ai Cập, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Lào, Liên bang Nga, Mông Cổ, Nepal Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2016, DeAura còn tương đối mới mẻ với nhiều người tiêu dùng Việt. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng sự phát triển mạnh mẽ của “người mới” tại thị trường Việt Nam khiến không ít người tò mò. Vậy điều gì khiến cho một cái tên mới lại có thể có bước tiến dài như vậy? Câu trả lời là bởi sự tiên phong khi DeAura mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

Sau những phản ánh về việc công ty cổ phần thương mại quốc tế Focus Việt Nam (Công ty Focus Việt Nam) liên tục dùng các chiêu trò để lôi kéo, dụ dỗ khách hàng tham gia vào “vòng xoáy” bán hàng đa cấp của công ty này, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính Công ty này với tổng mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả là 93.489.000 đồng.