Bánh chưng xanh mướt có thể được luộc cùng với pin

Những chiếc bánh chưng màu xanh mướt, bắt mắt rất có thể được luộc cùng với pin, vì thế nếu không cẩn thận bạn có thể chọn nhầm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người. 

Tinh ý nhận ra điểm này bạn sẽ không lo mua phải bánh chưng luộc cùng pin độc hại 0

Sở dĩ, các cơ sở làm bánh bán thường dùng pin luộc cùng bánh bởi thông thường để một mẻ bánh chính sẽ mất từ 10 - 12 tiếng, tuy nhiên khi luộc cùng pin thì bánh chỉ mất 2 tiếng là đã chín rền.

Mặc dù tiêt kiệm được thời gian luộc thế nhưng các chất kim loại nặng có trong pin có thể ngấm vào bánh và gây hại cho sức khỏe của con người.

Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là bánh chưng luộc bằng pin? Dưới đây là mẹo chọn bánh chưng ngon, an toàn mà Gia Đình Mới muốn chia sẻ cùng bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mẹo chọn bánh chưng ngon, an toàn cho sức khỏe

- Quan sát kỹ màu sắc lá bánh

Nếu là bà nội trợ tinh ý chắc hẳn bạn sẽ không chọn những chiếc bánh có màu xanh mướt bởi rất có thể chiếc bánh này được luộc cùng pin. Trong quá trình luộc, pin sẽ thải ra các hợp chất giúp lá dong trở nên xanh mướt, bắt mắt.

Ngược lại, với những chiếc bánh luộc bằng phương pháp truyền thống thì lá bánh sẽ có chút ngả sang vàng sẫm hoặc xanh vàng, do thời gian luộc kéo dài từ 8 - 10 tiếng khiến lá khó có thể giữ được màu xanh ban đầu.

Tinh ý nhận ra điểm này bạn sẽ không lo mua phải bánh chưng luộc cùng pin độc hại 1

- Nên chọn mua bánh chưng bán sẵn tại các cửa hàng uy tín

Thay vì mua bánh chưng tại các sạp bán ngoài chợ, bạn nên chọn mua bánh tại các cơ sở làm bánh uy tín có tiếng lâu năm, như thế bánh chưng vừa ngon lại không lo bị luộc bằng pin gây hại cho sức khỏe.

- Tránh chọn bánh chưng nhiều màu

Những năm gần đây, xu hướng chọn bánh chưng nhiều màu đang trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn không nên mua bánh chưng nhiều màu bởi nó có thể được làm từ phẩm màu hóa học không tốt cho sức khỏe.

Tinh ý nhận ra điểm này bạn sẽ không lo mua phải bánh chưng luộc cùng pin độc hại 2

- Bảo quản bánh 

Khi mua bánh về, bạn nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để tránh bánh bị mốc, chua hay lên men. Ngoài ra bạn có thể bảo quản bằng màng bọc thực phẩm nếu trời mát mẻ. Những chiếc bánh để quá lâu thì bạn nên hấp hoặc rán lại bánh trước khi ăn để đảm bảo an toàn nhé.

Vừa rồi là một số mẹo chọn bánh chưng ngon, an toàn mà ai cũng nên biết. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

Theo giadinhmoi.vn