Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ tiên phong công nghệ ...6G.

Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ tiên phong công nghệ ...6G.

Không rõ điều gì đã khiến cho Tổng thống – một người rất bận rộn – lại Tweet về 5G và 6G, theo như lời ông thì đó là một phần của “thế giới công nghệ cực kì thú vị”.

Có thể ông vừa tham dự một cuột họp liên quan tới MWC sắp diễn ra tại Barcelona, nơi sẽ giới thiệu rất nhiều bản demo 5G quy mô lớn đầu tiên của các nhà mạng và nhà phân phối.

Đây là vấn đề mà an ninh quốc gia Hoa Kỳ rất quan tâm, bởi họ không muốn Trung Quốc có thể theo dõi họ mọi lúc mọi nơi.

Tổng thống cũng ám chỉ rằng nước Mỹ hiện tại chưa phải là người đi đầu trong công nghệ 5G.

Ông muốn Hoa Kỳ phải giành chiến thắng thông qua cạnh tranh chứ không phải bằng cách ngăn chặn các công nghệ tiên tiến hơn hiện nay.

Có vẻ như Tổng thống Donald Trump không muốn dùng cách "chặn" một trong hai công ty Huawei và ZTE xâm nhập vào thị trường của Hoa Kỳ, như những thông tin đã được đồn đại trước đây.

Trừng phạt Huawei và ZTE đang là ưu tiên hàng đầu của Quốc Hội Hoa Kỳ và cộng đồng tình báo, vì họ có niềm tin tồn tại từ rất lâu rằng, thiết bị mạng của hai công ty trên có thể là đòn bẩy của chính quyền Trung Quốc để theo dõi, hack dữ liệu và khơi mào chiến tranh kỹ thuật số.

Tuy vẫn chưa có bằng chứng nào về việc này, nhưng với lịch sử lâu dài về việc Trung Quốc đã thâm nhập vào các công ty và các tổ chức chính phủ Hoa Kỳ đã tạo cho họ một sự nghi ngại về thiết bị mạng của Trung Quốc. Tuy vậy, Tổng thống đã không nói thẳng về vấn đề này.

Liệu đây chỉ là một suy nghĩ thoáng qua của Tổng thống Donald Trump hay là một bản thông báo về các chính sách sắp tới được báo trước?

Q.Anh/Theo AndroidPolice

Theo congluan.vn