Danh sách “Những đất nước đáng ghé thăm nhất năm 2017” đã tiết lộ: Canada, Colombia và Phần Lan là 3 quốc gia đáng ghé thăm nhất vào năm 2017.

Tạp chí Lonely Planet đã đưa ra một số lý do Canada có thể đứng đầu danh sách này như  đất nước họ sở hữu nhiều cảnh quan phong phú, con người thân thiện và những món ăn độc đáo.

Đồng thời, Canada cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm đất nước vào năm tới cùng những chuỗi sự kiện đầy hứa hẹn đối với khách du lịch.

Đối với những ai đang băn khoăn lựa chọn cho các chuyến du lịch nước ngoài thì bạn có thể tham khảo danh sách này. Những quốc gia này đang chào đón du khách bởi vô số những sự kiện, điểm đến thú vị trong năm 2017.

Danh sách được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát về du lịch của các chuyên gia tại tạp chí Lonely Planet về một số tiêu chí như chất lượng của các dịch vụ du lịch, địa điểm du lịch và những sự kiện hứa hẹn sẽ diễn ra vào năm 2017…

Theo nghiên cứu, Nepal được đánh giá cao về chất lượng các dịch vụ du lịch, về những địa điểm du lịch mạo hiểm thì đất nước Phần Lan lại chiếm ưu thế cao hơn cả.

Châu Á có 3 quốc gia được lọt vào trong top 10 này là Nepal vị trí thứ 5; Mông Cổ xếp thứ 7 và Myanmar ở vị trí thứ 9./.

Những đất nước đáng ghé thăm nhất năm 2017

1. Canada

Canada - nơi có những ngọn núi hùng vĩ, hồ nước xanh trong, thành phố đầy cuốn hút còn người dân thì thân thiện. Đến nơi đây, bạn không thể bỏ qua chuyến khám phá các khu rừng với những đỉnh núi cao vô tận.

2. Colombia

Cartagena, a city on Colombia’s Caribbean coast, is a treasure trove of colonial architecture © DC_Colombia / Getty Images

 Cộng hoà Colombia là một quốc gia tại Nam Mỹ. Colombia giáp Venezuela và Brasil về phía đông; giáp Ecuador và Peru về phía nam; giáp Đại Tây Dương phía bắc, qua Biển Caribe; và phía tây giáp Panama và Thái Bình Dương.

3. Finland

Cross-country skiing is a way of life in Finland © canadastock / Shutterstock

Phần Lan, tên chính thức là Cộng hòa Phần Lan, là một quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu. Phần Lan giáp với Thụy Điển về phía tây, Nga về phía đông, Na Uy về phía bắc và Estonia về phía nam qua Vịnh Phần Lan.

4. Dominica

Undeveloped Dominica is a haven for hummingbirds and other wildlife © gydyt0jas © Getty Images

 Dominica là một đảo quốc trong vùng Biển Caribê. Không nên nhầm lẫn nước này với Cộng hoà Dominica, một quốc gia khác trong vùng Caribê. Trong tiếng Latin tên của quốc gia này có nghĩa là "Chủ Nhật", đó là ngày hòn đảo được Cristoforo Colombokhám phá.

5. Nepal

A view of Mt Everest, Lhotse and Nuptse in Sagarmatha National Park, Nepal © Daniel Prudek / Shutterstock

 Nepal, tên chính thức theo Hiến pháp là Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại vùng Himalaya ở Nam Á có phần chồng gối với Đông Á, giáp biên giới với Tây Tạng của Trung Quốc ở phía bắc và Ấn Độ ở phía nam, đông 

6. Bermuda

One of Bermuda’s many stunning pink sand beaches © PixieMe / Shutterstock

 Bermuda  là một lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm trong Bắc Đại Tây Dương. Nằm về phía bờ đông Hoa Kỳ, cách khoảng 1770 km về phía đông bắc của Miami, Florida và 1350 km (840 mi) về phía nam của Halifax, Nova Scotia. Cách Bermuda gần nhất (đất liền) là Cape Hatteras, Bắc Carolina, khoảng 1030 km (640 mi) về phía tây-tây bắc. Nó là lãnh thổ hải ngoại còn lại của Anh lâu đời nhất và đông dân cư nhất, được Anh quốc định cư một thế kỷ trước khi có Đạo luật Liên minh tạo nên Vương quốc Anh.

7. Mongolia

Mongolia’s Gorkhi-Terelj National Park, which is just one highlight of a country packed with epic scenery © GML / Getty Images

 Mông Cổ là một quốc gia có chủ quyền nội lục nằm tại Đông Á. Lãnh thổ Mông Cổ gần tương ứng với Ngoại Mông trong lịch sử, và thuật ngữ này đôi khi vẫn được sử dụng để chỉ quốc gia hiện tại. 

8. Oman

The vast Sultan Qaboos Grand Mosque in Oman’s beguiling capital, Muscat © Ahmed Al-Shukaili / Getty Images

 Oman nằm ở Đông Nam bán đảo Ả Rập, Tây Bắc giáp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây giáp Ả Rập Xê Út, Tây Nam giáp Yemen, Nam giáp Ấn Độ dương. Oman có vị trí rất quan trọng, kiểm soát eo biển Hormuz.

9. Myanmar

Buddhist temples strewn across the plains of Bagan, Myanmar’s answer to Angkor Wat © lkunl / Getty Images

 Myanmar, tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Myanmar, là một quốc gia có chủ quyền tại Đông Nam Á có biên giới với Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào và Thái Lan. 

10. Ethiopia

A priest on the precarious route up a mountain to one of Ethiopia’s cave churches © Philip Lee Harvey / Lonely Planet

Ethiopia, tên đầy đủ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia là một đất nước ở phía đông châu Phi. Phía bắc giáp Eritrea, phía đông bắc giáp Djibouti, phía đông giáp Somalia, giáp Sudan và Nam Sudan ở phía tây, và phía nam giáp Kenya.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam