Thịt bò nạc

Nếu bạn đang trong một liệu trình giảm béo, hãy an tâm lựa chọn món thịt bò trong thực đơn của mình. Thịt bò nạc chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn, chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường, đồng thời hương vị ngon hơn rất nhiều.

Trứng luộc

Khoa học đã chứng minh, ăn trứng luộc có thể làm giảm cảm giác đói, khiến có thể ít nạp thức ăn hơn, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng trứng luộc có thể nhanh chóng giúp bạn đầy bụng mà lại có thể giảm được cân nặng.

Trứng là loại thực phẩm rất gần gũi, và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trứng rất giàu protein, chất bèo có lợi trong khi chứa hàm lượng calo thấp, giúp bạn có cảm giác no lâu mà không gây tăng cân.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Sữa tươi, sữa chua không đường

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein)

Ngoài ra, uống một ly sữa nóng không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Rong biển

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày.

Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại rong biển ăn liền tẩm ướp quá nhiều gia vị.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Súp lơ

Súp lơ được xem là một siêu thực phẩm vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Loại rau xanh này hầu như không có calo nhưng cung cấp cho bạn một bữa ăn thực sự ngon và giàu dinh dưỡng: protein, gluxit, nhiều chất khoáng, và rất giàu vitamin.

Khi ăn súp lơ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn ngăn được rất nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày...

Quả ô liu

Ô liu cũng giàu chất xơ và là chất béo tốt, ô liu giúp giữ cho dạ dày no mà không làm đầy bụng. Bên cạnh đó ô liu còn là một nguồn tốt của vitamin E, sắt, đồng và canxi. Và cũng có một lượng cao natri nếu được đóng gói với nước muối. Ô liu giàu chất chống oxy hóa bao gồm cả oleuropein, hydroxytyrosol, tyrosol, acid oleonalic và quercetin.

Các chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống đã được chứng minh là giảm nguy cơ các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Ô liu rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và làm giảm sự tăng trưởng của vi sinh vật không mong muốn.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Top những thực phẩm ăn nhiều không lo béo.

Các loại quả có múi

Loại quả có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calo giúp bạn nhanh giảm cân.

Lưu ý nhỏ là không nên sử dụng lúc bụng đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày, và không sử dụng vào buổi tối để tránh các bệnh về thận.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes