3 xe tầm giá 300 - 400 triệu đồng nên mua 

top xe tam gia 300 trieu nen mua giadinhvietnam.com

Trong tầm giá bán 300-400 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn các dòng xe đang bán chạy tại Việt Nam như Hyundai i10, KIA Morning, Toyota Wigo.

Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo là 3 dòng xe được ưa chuộng trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ hướng đến nhóm khách hàng đô thị, khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ hay chiếc xe đầu tiên sở hữu. 

Điểm chung của các dòng xe trong phân khúc xe nhỏ đô thị là xe có kiểu dáng 5 cửa nhỏ gọn thời trang, linh hoạt trong phố đông, động cơ dung tích 1.0L-1.2L vừa đủ đáp ứng sức mạnh vận hành, trang bị an toàn cơ bản. Việc lựa chọn các dòng xe nhỏ bên cạnh những khác biệt về sản phẩm, kiểu dáng phù hợp sở thích còn là sự lựa chọn xe mang tính thương hiệu giữa xe Nhật Toyota và xe Hàn Hyundai, KIA.

KIA Morning - xe cỡ nhỏ đô thị tầm giá 300 triệu đồng

Empty

 Kia Morning là một trong những dòng xe đáng mua trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. 

Kia Morning là một trong những dòng xe đáng mua trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. Giá Kia Morning hiện tại dao động từ 288 triệu đồng đến 388 triệu đồng. Kia Morning Si 2019 hiện tại ra mắt tại Việt nam trong tháng 11/2017. Đây là phiên bản bán tại Việt nam ít nhất cho đến hết quý I/2019. Morning chỉ nâng cấp một chút về nội ngoại thất so với các phiên bản cấp thấp hơn cũng đang được bán. Có thể nhận thấy điểm mới là phần calang làm mới, hốc gió hình mũi hổ (đặc trưng của các mẫu xe Kia thời gian gần đây) và đèn sương mù dạng thấu kính tách riêng 2 bên. Đèn pha vẫn là dạng Projector cùng đèn LED ban ngày giống bản Si AT.

Giá xe: 288-388 triệu đồng

Kích thước xe: 3.595 x 1.595 x 1.490 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm

Khoảng sáng gầm cao 152 mm

Động cơ xăng 1.0L (66 mã lực, 94 Nm)/ Động cơ xăng I4 1.25L (86 mã lực, 120 Nm)

Số sàn 5 cấp/tự động 4 cấp

KIA Morning là dòng xe có giá bán mềm hơn so với các đối thủ nhưng được Trường Hải ô tô trang bị các tính năng khá tốt. Morning phù hợp với các khách hàng nữ giới, khách hàng mua xe gia đình nhờ kiểu dáng thời trang, tiện nghi đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Những trang bị tính năng đáng chú ý trên Morning bản cao cấp như: Đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, ghế xe bọc da, giải trí DVD, GPS, Bluetooth/USB, âm thanh 4 loa, điều hòa tự động. Trang bị an toàn phanh ABS, EBD, túi khí người lái.

Hyundai Grand i10 - xe tầm giá 400 triệu nên mua

Empty

Giá xe (bản động cơ 1.2L): 330-405 triệu đồng

Kích thước 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở 2.425 mm

Khoảng sáng gầm cao 152 mm

Động cơ xăng I4 1.2L (86 mã lực, 119 Nm)

Số sàn 5 cấp/ tự động 4 cấp

Hyundai Grand i10 có kích thước lớn hơn các đối thủ cho không gian cabin và khoang hành lý rộng rãi hơn. Những trang bị tiện nghi và trang bị an toàn của xe cũng cao hơn các đối thủ. I10 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho xe gia đình và xe dịch vụ.

Những trang bị tính năng trên Hyundai Grand i10 bản cao cấp có gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ, ghế xe bọc da, vô-lăng bọc da, giải trí màn hình trung tâm, dẫn đường, cảm biến lùi, khởi động bằng nút bấm. Trang bị an toàn phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ chống trượt, 2 túi khí

Toyota Wigo - mẫu xe bền bỉ của Toyota - lính mới phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ

Empty

Toyota Wigo là dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam

Toyota Wigo là dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam, được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia và phân phối chính hãng với giá bán 345-405 triệu đồng, khá cạnh tranh so với các đối thủ Hyundai Grand i10, KIA Morning, Chevrolet Spark ở cùng cấu hình động cơ 1.2L.

Giá xe: 345-405 triệu đồng

Kích thước 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm), chiều dài cơ sở 2.455 mm

Khoảng sáng gầm 160 mm

Động cơ xăng 1.2L (86 mã lực, 107 Nm)

Số sàn 5 cấp/ số tự động 4 cấp

Ưu điểm của Toyota Wigo

Mức giá bán cạnh tranh so với i10, Morning ở cấu hình động cơ 1.2L. Không gian cabin rộng rãi đáp ứng tốt nhu cầu xe chạy phố. Động cơ 1.2L cho sức mạnh vận hành tốt và tính tiết kiệm nhiên liệu. Thương hiệu xe Toyota bền bỉ, xe ít hỏng vặt, dịch vụ sau bán hàng tốt, giữ giá tốt khi bán lại.

Hạn chế của Toyota Wigo 

Trang bị tính năng tiện nghi của Toyota Wigo kém hơn đối thủ khi so sánh ở tầm giá bán

Với những ưu điểm về chất lượng sản phẩm và nhược điểm ở trang bị tính năng, Toyota Wigo là lựa chọn phù hợp nếu yêu cầu cao về sự bền bỉ, ít hỏng vặt, giữ giá khi bán lại mà không cần chú trọng nhiều về tiện nghi.

Lựa chọn xe trong tầm giá 300-400 triệu với phân vân lựa chọn giữa Hyundai Grand i10, KIA Morning và Toyota Wigo, cả 3 dòng xe đều lựa lựa chọn tốt trong tầm giá bán với những ưu điểm ở sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng và phụ tùng thay thế dễ dàng. KIA Morning có điểm mạnh nhất là giá bán tốt ở trang bị tính năng, Hyundai i10 vượt trội với không gian cabin sử dụng và tính năng an toàn, Toyota Wigo tính thương hiệu xe Nhật, sự thực dụng cao...

Với những ưu điểm của từng xe, các khác biệt về thiết kế, trang bị tính năng... người tiêu dùng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân.

Theo Giadinhvietnam.com