Theo đó, việc triệu hồi được thực hiện từ ngày 27/04 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Đây là chương trình triệu hồi được TMV thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC).

TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hai cửa phía sau của xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng.

Cụ thể: Danh sách triệu hồi bao gồm 764 chiếc MPV - Innova mang các kí hiệu INNOVA TGN40L-GKMRKU, INNOVA TGN40L-GKMDKU, INNOVA TGN40L-GKPDKU, INNOVA TGN40L-GKPNKU được sản xuất từ 16/12/2015 đến 13/01/2016.

764 chiếc MPV - Innova sẽ phải triệu hồi trong thời gian tới

Thông tin từ TMC cho hay, trên các xe Innova này có thanh tăng cứng được hàn phía trong hai cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp ở Indonesia.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau xe khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định. Điều này làm cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Thời gian kiểm tra và thay thế hai cửa bên phía sau xe Innova sẽ từ 3 - 5 giờ cho mỗi xe.

Ngoài ra, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV trên toàn quốc để xem xe của mình có bị ảnh hưởng hay không.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam