Tăng cân

Một trong những tác động tiêu cực đến cơ thể nhất khi bạn ăn tối muộn là nguy cơ tăng cân. Do thời gian ăn gần với thời gian ngủ cho nên bộ máy tiêu hóa sẽ làm việc rất nặng nhọc, thậm chí còn chưa tiêu hóa thức ăn thì đã đến giờ đi ngủ. Vì vậy mà calo chưa được đốt cháy hết, ứ đọng lại gây béo phì. 

 

Nếu cố gắng giảm cân, bạn nên ăn tối ít nhất 2 giờ trước khu ngủ. Nếu có đói quá, hãy chọn các loại thực phẩm ít béo và calo, rau xanh và trái cây.

Các bệnh về dạ dày

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học Tokyo Nhật Bản cho keets quả, có đến 38,4% dân số mắc bệnh ung thư dạ dày nếu ăn tối quá muộn.

Nguyên nhân là tuổi thọ của các mô tế bào rất ngắn và thường được thay mới mỗi 2-3 ngày. Quá trình này chủ yếu diễn ra chủ yếu vào ban đêm. Nếu bạn rút ngắn quá trình này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày tăng nguy cơ ung thư.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

 

Tất nhiên bắt dạ dày làm việc quá nặng nhọc sát giờ đi ngủ sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không tròn. Thậm chí, bạn cũng sẽ thức giấc bất chợt vào ban đêm nhiều hơn.

Bữa tối với thực phẩm ngọt hoặc chiên nướng lại càng tệ. Tốt hơn hết, uống một cốc sữa nóng hoặc trà hoa cúc trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dễ xảy ra tai nạn

Nghe thì rất vô lý nhưng thực chất là vậy. Nếu bạn ăn tối muộn sẽ làm giảm lượng đường trong máu giảm và gây hại đến các chức năng của não bộ.

Việc này thậm chí sẽ gây tụt huyết áp và khiến bạn xây xẩm mặt mày, không đủ tỉnh táo khi bạn đi trên đường.

Nguy cơ đột quỵ

 

Một nghiên cứu tại các cuộc họp thường niên của Hiệp hội Y tế Châu Âu cho thấy, việc ăn tối muộn dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Bạn hãy đảm bảo ăn tối trước khi ngủ ít nhất 60-70 phút thì nguy cơ đột quỵ sẽ giảm được đến 66%.

Nguy cơ sỏi thận

Việc bạn ăn tối muộn và lên giường đi ngủ ngay vô cùng hại đến thận. Do thận sẽ bài tiết nước tiểu và thải một lượng canxi ra cơ thể sau 4-5 giờ đồng hồ. 

Nếu bạn đi ngủ ngay thì lượng can xi trong nước tiểu sẽ không được thoát ra ngoài mà tích tụ dần sẽ dễn đến sỏi thận.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn