Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã đưa ra công bố trên website chính thức của hãng về thông tin này vào chiều 30/10/2018. Theo đó, chỉ có một vài ngân hàng được Moody’s nâng điểm tín nhiệm trong đợt xếp hạng này, trong đó có Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Trong đợt đánh giá này, Moody’s đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm cơ sở BCA của TPBank lên mức B1.  Điều này cho thấy sức mạnh nội tại của TPBank đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây.

 

Ngoài ra, chỉ số xếp hạng rủi ro đối tác (Country Risk Rating) của TPBank cũng được nâng từ mức B1 lên Ba3. Moody’s cũng giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn nhà phát hành nội tệ/ tiền gửi nội tệ của nhà băng ở mức B1. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

Đại diện Moody’s cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

Kết thúc quý 3, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động đạt 4.035 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm 2017, đạt 1.063 tỷ đồng. Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành cũng như mức kế hoạch đã đề ra. Các hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Hệ số an toàn vốn CAR ở mức 11,07%.

Có thể thấy, TPBank là một trong những nhà băng có sức khỏe ổn định, tài chính minh bạch. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới