Ngày 17/8, hay tin bạn ở TP. Thủ Đức (TP. HCM) bệnh, anh Trần Minh Cường (ngụ quận 3, TP. HCM) liền mua giúp thuốc, trái cây, thức ăn gửi sang. Thông qua một hãng gọi xe công nghệ, mức phí anh Cường phải trả cho đơn hàng này hơn 100.000 đồng.

"Tôi đợi hơn 20 phút thì có shipper đến lấy hàng, khoảng hơn nửa tiếng sau họ giao hàng đến nhà bạn tôi. Thời gian đợi dù lâu hơn ngày thường nhưng có thể thông cảm được vì các shipper hiện nay đã hoạt động hết công suất rồi. May mắn là TP. HCM cho mở lại dịch vụ giao hàng liên quận, nên việc giao nhận hàng của người dân cũng thuận tiện hơn", anh Cường nói.

Tương tự, chị Nguyễn Như Quỳnh (ngụ TP. Thủ Đức) cũng tỏ ra vui mừng trước thông tin này. Chị vừa trả cước phí 60.000 đồng cho đơn hàng đặt mua rau củ, thực phẩm tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh, TP. HCM.

"Việc cho phép giao hàng liên quận giúp người dân linh hoạt và có nhiều lựa chọn hơn về nguồn hàng. Nhiều lúc những thứ tôi cần lại phải đặt mua ở những quận khác mới có", chị Quỳnh cho biết.

Gojek đã mở lại dịch vụ giao hàng thiết yếu liên quận ở TP. HCM từ ngày 16/8
Gojek đã mở lại dịch vụ giao hàng thiết yếu liên quận ở TP. HCM từ ngày 16/8

Các hãng gọi xe công nghệ Grab, Gojek và Now đã mở lại dịch vụ giao hàng thiết yếu liên quận ở TP. HCM từ ngày 16/8 theo công văn 2718 của UBND TP. HCM.

Gojek cho biết hãng đã mở rộng phạm vi trên ứng dụng để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế hoạt động liên quận, huyện, TP. Thủ Đức. Người dân có thể đặt thực phẩm qua GoFood và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu GoSend trên Gojek.

"Gojek đánh giá cao chính quyền TP. HCM đã lắng nghe và đưa ra những điều chỉnh nhanh chóng, phù hợp, tạo điều kiện cho lực lượng shipper tham gia đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân", đại diện Gojek nói.

Hãng gọi xe công nghệ này cho biết liên tục nhắc nhở các tài xế về biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các tài xế tuân thủ trang bị và đặc điểm nhận diện, hỗ trợ công tác điều phối phòng chống dịch của TP. HCM.

Hiện, gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày, cung cấp dịch vụ đặt thực phẩm qua GoFood và vận chuyển hàng hoá thiết yếu qua GoSend.

"Gojek cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy mạnh việc ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tác tài xế theo tiến độ của TP. HCM. Hiện tại, khoảng 40% số tài xế đang hoạt động đã được bố trí tiêm vaccine tại địa bàn nơi cư trú", Gojek cho biết.

Người dùng cũng có thể đặt GrabMart (dịch vụ đi chợ) và GrabExpress (dịch vụ giao hàng) để giao lương thực và nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết kết đến tất cả quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Grab khuyến nghị người dùng tuân thủ quy tắc 5K, lựa chọn giao hàng không tiếp xúc và thanh toán không tiền mặt để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình giao, nhận hàng hóa. Dịch vụ của Grab cũng vẫn chỉ hoạt động từ 6h-17h hàng ngày cho đến khi thành phố có thông báo mới về lệnh giới nghiêm.

Now cũng đã giao liên quận các đơn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm đến tất cả quận, huyện và TP. Thủ Đức cho 2 dịch vụ NowFresh và NowShip từ 16/8.

Theo Kỳ Hoa/Congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/nguoi-dan-tp-hcm-de-dang-di-cho-online-khi-dich-vu-giao-hang-lien-quan-mo-lai-post150663.html