Tại VMS 2018 năm nay, Land Rover Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm mà còn muốn mang đến nhiều hoạt động thú vị và thu hút khách hàng hơn. Thương hiệu Land Rover đã tạo ra một địa hình để trải nghiệm xe cho những khách hàng đã đăng ký và những người mua xe có thể hiểu được những tính năng ưu việt của dòng xe Anh Quốc.

Chương trình trải nghiệm “Above & Beyond Tour” là chương trình trải nghiệm toàn cầu do Land Rover tổ chức dành cho khách hàng và những người yêu mến thương hiệu Land Rover nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và giúp khách hàng tìm hiểu, khám phá thêm các tính năng off-road đặc trưng của thương hiệu Land Rover.

Nội dung các bài tập trải nghiệm bao gồm: Bài tập leo dốc và đổ dốc, bài tập đi trên thiết bị dốc nghiêng, đi trên thiết bị với bề mặt địa hình gồ ghề, lội nước.

Trong đó, bài tập leo dốc và đổ dốc bằng thiết bị chuyên dụng Terrapod đôi, sử dụng công nghệ hỗ trợ đổ dốc (hill descent control) giúp kiểm soát tốc độ của xe. Đồng thời, sử dụng tính năng phân bổ lực bám (traction control) giúp kiểm soát độ bám cùng với hệ thống cân bằng điện từ.

Bài tập đi trên thiết bị dốc nghiêng sử dụng hệ thống treo khí nén (air suspension) giúp hạ thấp xe trong trường hợp dốc nghiêng (nếu mặt đất đủ thông thoáng), tăng chiều cao gầm xe mang đến cảm giác lái thoải mái hơn thay cho các lò xo xoắn.

Bài tập đi trên thiết bị với bề mặt địa hình gồ ghề sử dụng công nghệ thích ứng địa hình, tùy vào thể loại địa hình di chuyển như cỏ ướt, băng tuyết, bùn lấy, cát hoặc sỏi đá, hệ thống sẽ tự động nhận biết và thiết lập các thông số tác động đến hệ thống ga, chân phanh, hộp số, phân bổ lực mô-men xoắn, khung gầm, bộ vi sai trung tâm nhằm đảm bảo sự ổn định di chuyển.

Bài tập lội nước khai thác tính năng chuyển đổi tốc độ cao hoặc thấp (low & high range gears) bằng việc sử dụng dải hộp số thấp giúp kiểm soát ở tốc độ thấp. Dải hộp số cấp số cao và thấp có thể hoạt động cùng lúc. Cấp số 3 thấp tương đương với cấp số 1 cao và hệ thống kiểm soát địa hình (all terrain progress control) cho khả năng duy trì tốc độ xe ở vận tốc thấp dao động từ 2km/h đến 30km/h, người chỉ cần tập trung vào việc điều khiến xe và vượt qua mọi loại địa hình khó khăn.

Các mẫu xe được trang bị nghiệm tính năng và công nghệ off-road ở chế độ có và không có hệ thống kiểm soát địa hình và được đưa vào trong chương trình thử nghiệm bao gồm: Range Rover Evoque, Discovery Sport, Discovery và Range Rover Sport.

Theo Quốc Huy/Đô thị mới