Thứ 2 vừa qua, tập đoàn xe công nghệ Uber đã quyết định kháng nghị quyết định vi phạm luật cạnh tranh về việc sát nhập với Grab của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS).

Án phạt trên được chính quyền Singapore đưa ra tháng trước. Cụ thể, Uber bị phạt 6,58 triệu đô la, trong khi Grab bị phạt 6,42 triệu đô la (đơn vị tiền: Singapore).

 

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) cho rằng việc sát nhập của hai doanh nghiệp này đã làm giảm sự cạnh tranh trên thị trường và việc sát nhập cũng làm cho giá gọi xe của Grab cao hơn trước đó.

Uber đã phủ nhận phán quyết cho rằng thương vụ sát nhập của hai tập đoàn giảm sức cạnh tranh của thị trường và yêu cầu CCCS hủy bỏ số tiền phạt. Uber cũng cho rằng, CCCS đã đưa ra một định nghĩa thiếu đầy đủ về hoạt động gọi xe trực tuyến. “Giao dịch của chúng tôi hoàn toàn tôn trọng luật pháp và không gây ra bất cứ lo ngại đáng kể nào”.

Uber đồng thời nhấn mạnh việc sắp tới Go-Jek sẽ mở rộng hoạt động tại Singapore sẽ có tác động tích cực với sự cạnh tranh của thị trường.

Về phía Grab, đơn vị này chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Trước đó, đại diện Grab cho rằng họ chấp nhận án phạt và sẽ tập trung vào việc hoàn thiện dịch vụ đến người dùng.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới