Hãng thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo vừa thông báo sẽ sớm chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này nằm trong Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza, tại góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP HCM).

Như vậy, sau Zara và H&M, Uniqlo là thương hiệu bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu tiếp theo có mặt tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, H&M và Zara nằm trong trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi. Với vị trí này, 3 "ông lớn" sẽ nằm đối diện và cạnh tranh trực tiếp nhau.

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm TP.HCM

Hãng thời trang này cho biết Uniqlo Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á với diện tích bán hàng (sale floor) lên đến hơn 3.000 m2, trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm Uniqlo LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Sản phẩm được trình bày dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu), nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với TP.HCM.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng được trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP.HCM…

Tháng 4 vừa rồi, Uniqlo đã ráo riết đăng tin tuyển ứng viên làm việc tại TP HCM. Uniqlo có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí quản lí và nhân viên cửa hàng.

Với vị trí quản lí, Uniqlo yêu cầu ứng viên có trình độ đại học, thành thạo tiếng Anh với tiêu chuẩn TOEIC trên 750 điểm hoặc IELTS trên 6.0. Kể cả nhân viên cửa hàng, hãng cũng đưa ra điều kiện là tốt nghiệp đại học, khuyến khích ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản). Doanh thu toàn cầu năm tài chính

2019 của tập đoàn này đạt khoảng 21,53 tỷ USD (năm tài chính 2019 kết thúc vào ngày 31/8/2019).

Uniqlo hiện có hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường bao gồm Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Philippines…

Như vậy sau Zara và H&M, đến lượt Uniqlo – ba thương hiệu có cùng mô hình kinh doanh thời trang “nhanh” khá nổi tiếng thế giới – đã có mặt tại Việt Nam.

Nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam cũng khá quen thuộc với sản phẩm của Uniqlo thông qua việc đặt mua hàng qua mạng từ trang web chính hãng ở các nước, nhờ người mua hộ ở nước ngoài hoặc mua sắm khi đi du lịch ở các nước. Hãng thời trang này cũng đặt hàng gia công tại nhiều công ty may Việt Nam.

Theo Thời báo chứng khoán Việt Nam