Uống nước sau khi tập thể dục có tốt không?

Hầu như mọi người đều biết tầm quan trọng của việc uống nước khi tập luyện thể dục, thể thao. Tuy nhiên, điều quan trọng là uống đúng cách, nếu không điều này có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe được gọi là tình trạng giảm natri máu và gây ra rối loạn hệ thần kinh và tim mạch.

Empty

Uống nước sau khi tập thể dục cũng cần tuân thủ nhiều điều để tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nên uống nước lọc sau khi tập thể dục, thể thao

Không chỉ riêng sau khi tập thể dục mà ngay cả trước và trong khi tập hay vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày chúng ta đều cần phải đảm bảo rằng cơ thể luôn được cung cấp nước.

Sau khi tập, cơ thể sẽ mất nước, hao hụt năng lượng đáng kể. Do đó, ngoài việc bổ sung bằng các loại thực phẩm thì các bạn cũng phải uống thật nhiều nước để làm mát cơ thể, giúp quá trình vận chuyển, trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi và đó là cách để chất dinh dưỡng mà chúng ta ăn vào sẽ được hấp thụ hiệu quả. Nhờ đó mà cơ thể sẽ hồi phục thể lực nhanh hơn.

Nếu thiếu nước, việc bài tiết mồ hôi sẽ kém hiệu quả, điều này sẽ gây tích tụ nguồn năng lượng xấu trong cơ thể, chúng sẽ không được giải phóng và làm cơ thể mệt mỏi, mất sức.

Uống nước sau khi tập thể dục bao nhiêu là đủ?

Không chỉ đơn giản là vấn đề uống nước sau khi tập thể dục. Bạn cũng nên cân nhắc xem bạn đang uống đủ hay quá nhiều nước. Lý tưởng nhất là bạn phải uống khoảng 250ml nước trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục.

Cũng nên uống nước trước khi tập thể dục để ngăn ngừa mất nước. Hướng dẫn chung chỉ ra rằng cần uống 500-600ml nước vào thời điểm 2-3 giờ trước khi tập thể dục. Bạn cũng phải uống thêm chất lỏng trong suốt quá trình hâm nóng khởi động (20-30 phút trước khi tập thể dục) và 200-300ml mỗi 10-20 phút trong thời gian tập thể dục.

Theo Giadinhvietnam.com