Nhằm hưởng ứng tích cực khi cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ đang thực hiện rất tốt.

Cảm tình với nội dung “Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự yên tâm và những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Viettel Post đang không ngừng thay đổi để ngày càng đáp ứng sự mong đợi của Khách hàng” của Viettel Post. Nhà tài trợ chương trình đã lựa chọn đơn vị này để thực hiện việc chuyển phát với mong muốn kiện hàng đến tay người nhận được nhanh chóng, đảm bảo, an toàn.

Ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ cho biết, ngày 28/03/2020, đại diện cho nhà tài trợ - ông Sơn đã gửi 8 thùng khẩu trang Liz’N Health đến tay ông Lê Thanh Bình có địa chỉ ở thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm thiện nguyện cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa trên địa phận của tỉnh.

Đến chiều 31/3, ông Bình nhận được thông báo từ chi nhánh của Viettel Post rằng hàng đến nơi và mời ông ra nhận hàng. Lúc kiểm tra, ông Bình phát hiện các thùng hàng có biến dạng nên kiên quyết không nhận 08 thùng hàng khẩu trang trên. Lúc này, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn của Viettel Post đã tiến hành lập biên bản tại chỗ.

Khách hàng kiểm tra hàng phát hiện mất hơn 80 hộp khẩu trang trong kiện hàng của mình.

Nội dung biên bản có nêu: “Hồi 14h30 ngày 31/03/2020, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn có giao hàng cho anh Lê Thanh Bình, thôn An Bằng, xã Vinh An, nội dung trên bill là 548356991, tổng là 08 kiện hàng, nội dung là khẩu trang, trong lúc giao hàng phát hiện hàng còn băng keo dán còn thùng thấy móp, có thùng có nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo…”

Lúc này, ông Lê Thanh Bình cùng bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn tiến hành cắt các thùng hàng và kiểm tra ngay tại chỗ thì phát hiện mỗi thùng hàng chỉ còn 30 hộp khâu trang/ thùng. Tiếp đó, ông Bình đã yêu cầu bên đơn vị Viettel Post thực hiện cân thực tế tại chỗ trọng lượng quy đổi 17, 625 kg trên cân thực ở bàn cân là 9,9 kg.

Thấy vậy, ông Bình đã không nhận 08 kiện hàng trên nên bưu tá Tuấn đành phải lập biên bản xác nhận với bên nhận hàng; Đồng thời chở những kiện hàng khẩu trang này về chi nhánh để xử lý sự việc.

Ông Lê Thanh Bình kiên quyết không nhận hàng nên bưu tá của Viettel Post phải lập biên bản.

Cũng theo ông Phạm Hồng Sơn, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health được nhập từ Mỹ về đều nguyên đai, nguyên kiện và bên trong có 40 hộp nhỏ. Mỗi hộp 50 chiếc nên có thể hiểu rằng mỗi thùng có tổng cộng 2.000 chiếc khẩu trang. Thế nhưng, khi ông Lê Thanh Bình mở ra kiểm đếm tại chỗ phát hiện chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 08 thùng khẩu trang bị mất khoảng 80 hộp tương đương với 4.000 chiếc khẩu trang đã “không cánh mà bay”.

Ông Sơn cho biết thêm, rất nhiều lần công ty của ông Sơn đã chuyển hàng theo đường hàng không nhưng chưa một lần nào thùng hàng của ông xảy ra tình trạng bị rút ruột như thế này cả. Việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng khẩu trang là không thể chấp nhận được.

Trên thực tế, trong 08 thùng khẩu trang sau khi ông Lê Thanh Bình kiểm đếm thì tổng số chỉ có 235 hộp khâu trang. Đồng nghĩa với việc thực tế đã bị mất đến 85 hộp khẩu trang.

Trước sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) để được giải đáp sự việc được khách quan, đa chiều. Qua đó, bà Cao Cẩm Linh - Đại diện Truyền thông Viettel Post cho biết đã tiếp nhận toàn bộ nội dung của sự việc và đang cho bộ phận tại chi nhánh thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế xác minh.

Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo Quốc Quân/Đô Thị Mới

Nguồn: http://dothi.reatimes.vn/van-chuyen-qua-viettel-post-hon-4000-khau-trang-tu-thien-cua-khach-mat-tich-20200402132841679.html