Đua nhau làm đẹp cuối năm

Làm thủ tục tại một bệnh viện thẩm mỹ lớn tại Hà Nội, chị Nguyễn Thanh Vân (Vĩnh Phúc) cho hay, tốt nghiệp Khoa Du lịch (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã hơn một năm nay nhưng chị vẫn chưa tìm được công việc đúng chuyên ngành. Chính vì vậy, chị quyết tâm thay đổi diện mạo để tìm cơ hội mới.

“Tôi rất thích nghề du lịch nhưng nghề này thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng, đòi hỏi ngoại hình bắt mắt một chút. Trong khi đó, tôi bị hô bẩm sinh, cằm nhô ra phía trước khiến gương mặt bị gãy. Hơn một năm nay đi xin việc nhiều nơi đều bị khéo léo từ chối. Trước đây tôi cứ nghĩ đi làm vài năm kiếm đủ tiền rồi mới phẫu thuật nhưng ra trường một năm rồi vẫn chưa kiếm được việc nào ưng ý do đó tôi mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, quyết tâm vay tiền để phẫu thuật trước để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm tốt rồi trả nợ sau.”, chị Vân cho hay.

 

Những trường hợp vay tiền để làm đẹp như chị Thanh Vân không phải là hiếm. Hiện nay, phẫu thuật, làm đẹp không chỉ giành cho những người “thừa tiền” như trước đây mà đã trở thành nhu cầu bức thiết của nhiều người tiêu dùng, cả nam lẫn nữ, từ giới trẻ cho đến những người trung tuổi, cả người có thu nhập cao lẫn những người có thu nhập trung bình.

Theo các cơ sở làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ, vài năm gần đây, nhu cầu làm đẹp trả góp của người tiêu dùng có xu hướng tăng cao. Nếu trước đây vài năm, việc vay tiền ngân hàng để làm đẹp vô cùng khó khăn thì giờ đây, hầu hết các bệnh viện thẩm mỹ, các spa, cơ sở nha khoa thẩm mỹ lớn và uy tín… đều đã liên kết với nhiều ngân hàng, cho phép người tiêu dùng trả góp chi phí làm đẹp bằng cách thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc cung cấp gói vay chuyên biệt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, với mức thu nhập từ 5 triệu đồng trở lên, nhiều người đã có thể sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng hạn mức đến 20 triệu đồng/tháng. Thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ giúp người tiêu dùng có được 45-55 ngày miễn lãi và thậm chí còn được đăng ký trả góp từng tháng (tùy chính sách từng ngân hàng), nhờ vậy nhiều người đã mạnh dạn “quẹt thẻ” để làm đẹp rồi thanh toán dần, thay vì đợi có đủ tiền mới đi làm đẹp.

Tuy nhiên, điểm bất cập của việc dùng thẻ tín dụng là hiện mới chỉ đáp ứng được những gói làm đẹp chi phí vừa phải và thời gian trả góp ngắn dưới 12 tháng; còn những dịch vụ làm đẹp có giá trị cao, lên tới cả trăm triệu đồng, cần thời gian thanh toán dài hơi hơn thì việc “quẹt thẻ” là chưa phù hợp.

Ngân hàng tiên phong nhảy vào thị trường làm đẹp

Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, mới đây, ngân hàng VPBank đã tung ra gói sản phẩm Beauty Up dành riêng cho khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Đây là lần đầu tiên trên thị trường, một ngân hàng đưa ra gói sản phẩm dành riêng cho nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Điều đặc biệt nhất là khách hàng vay vốn của gói sản phẩm này không cần có tài sản thế chấp, chỉ cần sử dụng vốn đúng mục đích (thanh toán chi phí dịch vụ thẩm mỹ, nha khoa tại các cơ sở đối tác có hợp tác với Ngân hàng).

 

Đại diện VPBank cho hay, lãi suất cho vay của gói sản phẩm làm đẹp mà ngân hàng đưa ra vô cùng hấp dẫn, thấp hơn từ 5% - 9% so với lãi suất thông thường, kỳ hạn đa dạng từ 12 - 60 tháng. Khách hàng có thể được duyệt vay lên tới 500 triệu đồng. Đây là các điều kiện vô cùng hấp dẫn mà ít có sản phẩm vay vốn tín chấp nào có được trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, VPBank cũng đã và đang mở rộng ký hợp tác với hàng loạt đối tác gồm các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ uy tín tại các thành phố lớn trên cả nước như: Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Bệnh viện Thu Cúc, Thẩm mỹ viện Xuân Hương, Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc, Trung tâm Bodyline International, Nha khoa Kim Dental, She Beauty Clinic, Nha khoa Đức GDC và Nha khoa Ninh Kiều, TMV Bắc Á Cần Thơ… Theo đó, khi đăng ký tham gia gói Beauty Up, khách hàng được hưởng thêm ưu đãi giảm giá đặc biệt phí dịch vụ lên tới 50% từ các đối tác này và hàng loạt quà tặng giá trị khác.

“Với gói sản phẩm Beauty Up, VPBank mong muốn mở ra cơ hội thay đổi ngoại hình tòa diện, đẹp da - đẹp dáng - đẹp nụ cười đến đông đảo khách hàng. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm, trong chiến dịch truyền tải mạnh mẽ tinh thần "Get Healthy - Get Wealthy", góp phần mang sự thịnh vượng, sức khỏe, sắc đẹp và nâng tầm chất lượng cuộc sống tới khách hàng của ngân hàng”, đại diện VPBank chia sẻ.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới