Logo các thương hiệu luôn đặt ở ngực trái

Các nhà nghiên cứu cho rằng khi nhìn vào bất cứ vật phẩm nào, chúng ta có xu hướng nhì từ bên trái sang. Đây là một lý do chính tại sao logo của các thương hiệu hầu như luôn được đặt ở bên trái nhưng đó chưa phải tất cả.

Trong lịch sử, huy hiệu được đặt ở bên trái

Từ nhiều thế kỷ trước, các loại huy hiệu, huân chương đều được đặt ở phía ngực trái, áp dụng trên gần như mọi kiểu quần áo kể cả quân phục. Điều này chưa từng thay đổi dù chỉ một lần. Hơn nữa, việc đặt logo về phía bên trái là một quy ước mà tất cả mọi người đã quen thuộc từ lâu.

Ảnh minh họa. 

Đặt logo theo hướng đọc của đa số thế giới

Trên các website, logo hầu hết được đặt ở phía bên trái. Đây cũng chính là hướng đọc của tất cả các nước phương Tây. Chỉ có một số nước đọc từ phải qua trái như tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Farsi.

Ảnh minh họa. 

Thương hiệu sẽ dễ nhớ hơn nếu được đặt ở bên trái

Logo là thành phần chính để xây dựng thương hiệu và góp phần làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ.

Ảnh minh họa. 

Một nghiên cứu bởi Nielsen Norman Group kết luận rằng, người dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái hơn bên phải. Trong đó, ít nhất 89% các thương hiệu trên thế giới chọn đặt logo ở bên trái.

Một số giả thuyết khác cho rằng vị trí bên trái giúp chúng ta tránh mặc nhầm chiều quần áo. Nhưng nhìn chung, các giả thuyết phổ biến nhất vẫn là thói quen đọc viết, thói quen quan sát, và lịch sử đặt biểu tượng.

Theo Gia đình Việt Nam