Đồng hồ treo tường làmột vật dụng thiết yếu trong gia đình. Hầu hết các gia đình đều lựa chọn cho không gian căn nhà của mình một chiếc đồng hồ treo tường để trang trí.

Thông thường các gia đình treo đồng hồ ở phòng khách hoặc phòng ăn để biết giờ giấc chính xác chuẩn bị cho các công việc trong ngày.

Tuy nhiên có nhiều gia đình lại đặt đồng hồ ở mọi phòng trong nhà.Vậy treo đồng hồ ở vị trí nào trong gia đình cho hợp phong thủy và tránh được ảnh hưởng xấu cho gia đình.

Vị trí treo đồng hồ trong nhà có ý nghĩa đối với vận mệnh của gia chủ (Ảnh minh họa) 

Vị trí treo đồng hồ trong nhà có ý nghĩa đối với vận mệnh của gia chủ (Ảnh minh họa)

Treo đồng hồ trong phòng ngủ

Đây là vị trí trang trí đồng hồ được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, theo phong thủy, treo đồng hồ trong phòng ngủ là không phù hợp.

Bởi nếu gia chủ treo đồng hồ ở phía đầu hoặc phía cuối giường sẽ khiến liên tưởng đến tấm bia phía trên mộ phần.

Còn nếu bạn muốn bày trí đồng hồ trong phòng ngủ thì nên tránh treo ở đầu giường và cuối giường. Nên lựa chọn các vị trí khác trong phòng để treo.

Treo đồng hồ trong phòng làm việc

Theo phong thủy, khi treo đồng hồ trong phòng làm việc, gia chủ nên chú ý tránh vị trí bức tường phía trên bàn làm việc, còn lại các vị trí khác có thể treo vì nó không mang lại ảnh hướng xấu gì cho gia đình.

Treo đồng hồ trong phòng khách

Khi treo đồng hồ trong phòng khách dù bất kể là loại đồng hồ nào, gia chủ cũng nên chú ý những điểm sau:

Đối với việc treo đồng hồ, các bạn cũng nên chú ý treo đồng hồ ở hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách.

Nên treo đồng hồ ở hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách (Ảnh minh họa)

Nên treo đồng hồ ở hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách (Ảnh minh họa)

Không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa để tránh các vấn đề về sức khỏe đối với người ngồi tại ghế. Đồng hồ kị để đối diện với cửa ra vàonên vị trí này gia chủ cũng nên tránh.

Không treo đồng hồ quá khổ trong nhà vì chúng áp đặt nguồn khí yếu ớt lên ngôi nhà.

Không treo đồng hồ ở hướng Đông - khu vực gia đình của ngôi nhà hoặc phòng khách vì nó có thể gây ra những vấn đề trong gia đình, với người con trai, gây ra những rạn nứt và ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng hồ tượng trưng cho yếu tố Kim và không nên đặt ở khu vực Mộc trong nhà.

Không treo đồng hồ quá cáo trên tường vì chúng biểu hiện thời gian vượt khỏi tâm kiểm soát của bạn.

Ngoài ra, gia chủ cũng lưu ý không sử dụng đồng hồ bị tháo rỡ và vẫn hoạt động vì chúng đại diện cho cái chết và sự tụt lùi.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ cung cấp thêm cho các bạn để lựa chọn một vị trí thích hợp nhất để bày trí đồng hồ.

 

Theo Gia đình Việt Nam