Bảng xếp hạng các quốc gia có chi phí cuộc sống thấp của GoBankingRates dựa trên các tiêu chí sau và tất cả những chỉ số trên đều được so sánh với giá cả ở thành phố New York.

  • Chỉ số giá cả ở địa phương
  • Chỉ số giá thuê nhà
  • Chỉ số hàng tiêu dùng
  • Chỉ số hàng tạp hóa

Dưới đây là những quốc gia có chi phí cuộc sống rẻ nhất Châu Á:

Việt Nam

Dù giao thông chật chội và khí hậu nóng bức nhưng Việt Nam vẫn thu hút rất nhiều người nước ngoài nhờ đường bờ biển dài thơ mộng và chi phí thực phẩm vừa phải.

Trang Cheapestdestinationsblog thậm chí ca ngợi Việt Nam còn đáng sống hơn ở Thái Lan khi rất nhiều doanh nghiệp liên doanh nước ngoài có mặt tại TP.HCM.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở đây lại còn tốt hơn cả Campuchia hoặc Lào, chỉ kém hơn Thái Lan và Singapore.

Chi phí thuê nhà đã bao gồm giúp việc và giặt là chỉ từ 350 – 700USD/tháng.

Nepal

Chi phí ở quốc gia này vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng không được tân tiến và giao thông cũng vậy, hai thành phố lơn như Kathmandu và Pokhara luôn trong tình trạng nghẹt thở vì giao thông.

Tuy vậy, mức chi phí sống ở đây đổi lại cho tất cả điều đó. Một người có mức sống nghèo đói ở Mỹ đến đây đều có thể sống no đủ, thậm chí thuộc hàng thượng lưu.

Nếu bạn kiếm được 2000USD mỗi tháng thì bạn đã thuộc diện giàu có ở Nepal, bởi nó gấp 10 lần mức lương trung bình ở đây. GDP bình quân ở Nepal thấp hơn 800USD.

Ấn Độ

Nếu bạn sống ở Mumbai hoặc Bengaluru thì chi phí cuộc sống có thể tốn kém nhưng nếu bạn chọn thành phố nhỏ như Shimla hoặc Mysore thì chi phí đó chỉ được tính bằng 1/5.

Nếu ở Mỹ, ngân sách của bạn bị hạn chế thì ở đây vẫn sống được một thời gian dài. Thị thực ở nước này cũng khá dài, trong 5 năm hoặc 10 năm tùy quốc tịch.

Bạn có thể mua nhà ở đây, rất rẻ hoặc có thể thuê ở Goa, chỉ dưới 100$/tháng.

Lào

Thực tế, Lào nằm giữa Thái và Việt Nam và có ít tiếng tăm hơn. Nhưng thật sự chi phí cuộc sống ở đây rất rẻ với mức lương trung bình dưới 250USD/tháng.

Các tỉnh thành trên cả nước Lào đều có xu hướng rất rẻ, từ giá thuê đến giá nhà hàng. Vì thế, nhập cư nước này được xem là có cuộc sống dễ chịu nếu bạn có mức lương ổn định.

Thái Lan

Bangkok có thể không rẻ nhưng Chiang Mai là thành phố rẻ nhất thế giới. Không ai biết thực sự có bao nhiêu người nước ngoài sống ở đây nhưng bạn có thể gặp người nước ngoài bất cứ nơi đâu.

Rất dễ hiểu tại sao Thái Lan lại thu hút nhiều người nước ngoài nhập cư đến vậy. Bởi chi phí cuộc sống ở đây rất rẻ, dễ dàng xin thị thực và nhập quốc tịch.

Malaysia

Là một quốc gia Hồi giáo ở phía Đông Nam Á, rất nhiều người Trung Quốc và Ấn Độ ở đây.

Maylaysia là đất nước có nền ẩm thực tuyệt vời, cơ sở hạ tầng và giao thông tốt. Nơi đây còn cuốn hút khách du lịch bởi chi phí rẻ, miễn thuế cho các loại rượu và có những loại rượu ngon nhất châu Á.

Indonesia

Đất nước này cũng có chi phí cuộc sống khá dễ chịu nếu bạn bỏ qua nhược điểm là thị thực nhập cảnh ngắn và khả năng mua sắm tài sản cố định khó.

Nếu trên 55 tuổi và có thể chứng minh thu nhập tốt, đủ tiền thuê nhà, đủ tiền thuê giúp việc thì bạn mới dễ dàng được cấp thị thực dạng hưu trí.

Chi phí trung bình ở đây gồm 2USD bữa ăn/ngày, 2 USD taxi/ngày, và 200 USD tiền thuê căn hộ rộng rãi trong 1 tháng.

Philippines

Quốc đảo này ngoài chi phí du lịch rẻ thì còn có ưu điểm là tiếng Anh được sử dụng rất rộng rãi, vì vậy bạn hầu như không bao giờ gặp vấn đề khi giao tiếp.

Tiền lương ngang bằng với nhiều vùng khác của Đông Nam Á, đó là lý do tại sao bạn tìm thấy rất nhiều người Philippines đang làm việc ở nước ngoài. Điều này cũng khiến cho các thực phẩm được cạnh tranh giá.

Theo Mộc My/Reatimes.vn