Theo BBC ngày 24/2, Mars - nhà sản xuất kẹo Snickers, đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers vào tháng 1 vừa qua.

Công ty này truy ra nguồn gốc của miếng nhựa là một mẩu của máy móc trong nhà máy của họ tại thị trấn Veghel, Hà Lan.

Một phát ngôn viên cho biết lệnh thu hồi chỉ liên quan đến những sản phẩm kẹo được sản xuất tại nhà máy của Hà Lan. Những sản phẩm này bao gồm Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Miniatures với hạn sử dụng là từ ngày 19/6/2016 đến ngày 8/1/2017.

Sản phẩm kẹo Snickers của Mars - Ảnh: Getty

Mars nói việc thu hồi là một "sự cố riêng lẻ." Công ty này không thể đưa ra con số sản phẩm mà họ dự kiến sẽ rút khỏi kệ.

Trước đó, vào năm 2014, Mars cũng tự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.

Mars là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, với 29 nhãn hiệu chocolate trong đó có M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Họ cũng sở hữu những thương hiệu như kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle’s Ben, nước xốt pasta Dolmio và thức ăn cho thú nuôi Pedigree.

Công ty Mars đặt ở Mỹ là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, với 29 nhãn hiệu sô cô la bao gồm M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Công ty cũng sở hữu những thương hiệu như kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle’s Ben, nước xốt pasta Dolmio và thức ăn cho thú nuôi Pedigree.

Việc thu hồi sản phẩm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và tài chính, như vụ của hãng Nestle hồi năm ngoái. Hãng này đã phải thu hồi toàn bộ mì Maggi tại Ấn Độ sau khi phát hiện hàm lượng chì không an toàn trong một gói sản phẩm.

Năm 2006, hãng Cadbury cũng phải thu hồi hơn 1 triệu thanh chocolate sau khi dịch salmonella bùng phát, khiến công ty này thiệt hại 28 triệu USD.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam