Mới đây, Vinacafé vừa gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 với hàng loạt sản phẩm công thức cải tiến đặc biệt hướng đến người dùng Nhật Bản. Không chỉ say mê thưởng thức hương vị Vinacafé, những vị khách tại xứ sở mặt trời mọc còn bị chinh phục bởi câu chuyện truyền cảm hứng của thương hiệu cà phê Việt. Và đây là 3 giá trị đinh giúp Vinacafé chiếm trọn cảm tình của người dân Nhật Bản.

Nguyên liệu chất lượng từ những “thủ phủ” cà phê Việt Nam

Yếu tố đầu tiên giúp Vinacafé chinh phục người dùng Nhật chính là chất lượng tuyệt hảo của hạt cà phê được thu hoạch ở những vùng đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê Việt như Buôn Ma Thuột, Cầu Đất - Lâm Đồng. Các hạt cà phê được nuôi dưỡng, tuyển lựa kỹ càng trước khi bước vào hành trình mới và trở thành thức uống tuyệt hảo cho mọi người thưởng thức.

Chất lượng hạt cà phê được tuyển lựa từ những vùng trồng nổi tiếng nhất Việt Nam là yếu tố đầu tiên quyết định giá trị sản phẩm Vinacafé.

Hương vị tuyệt vời nhờ hành trình 55 năm phát triển không ngừng nghỉ

Hơn 55 năm từ khi ra đời, Vinacafé không ngừng mang đến hương vị cà phê hảo hạng từ niềm đam mê, sự thấu hiểu sâu sắc nhất đối với người tiêu dùng và lan tỏa cảm hứng về cà phê giá trị thật. Thương hiệu này từng chinh phục khẩu vị của người dân ở Liên Xô và các nước Đông Âu và đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Năm 2023, nhằm tiếp tục sứ mệnh của một thương hiệu mang tầm quốc tế, Vinacafé hướng tới chinh phục vị giác người Nhật và xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản khi mang đến 3 dòng sản phẩm với công thức cải tiến theo hướng phù hợp nhất với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật.

Niềm đam mê bất tận của các bậc thầy cà phê

Tại các nhà máy của Vinacafé, các nghệ nhân - bậc thầy cà phê luôn ấp ủ hoài bão tạo nên hương vị cà phê thơm ngon nguyên bản 100%. Sự sáng tạo tận tụy và khả năng phối trộn tuyệt hảo đã mang đến những hương vị cà phê đặc trưng, thăng hoa một cách hoàn hảo nhất.

Các bậc thầy cà phê của Vinacafé luôn đặt tất cả sự am hiểu và tâm huyết trong từng sản phẩm và không ngừng cải tiến công thức để vươn ra thế giới.

Đặc biệt, những bậc thầy cà phê còn đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị của người Nhật để phát triển ra những công thức phù hợp với tiêu chuẩn và sở thích của họ. Cụ thể, công thức đã được cải tiến trong 3 dòng sản phẩm đem sang hội chợ ẩm thực tại Nhật Bản lần này.

Sản phẩm đầu tiên - Vinacafé Black Coffee được tạo ra với công thức cà phê hoàn hảo dành cho những người có khẩu vị mạnh và yêu thích thưởng thức hương vị caramel xen chút khói của 100% hạt cà phê Robusta từ Buôn Ma Thuột. Tất cả được chứa trong một gói cà phê tiêu chuẩn dễ dàng thưởng thức, chỉ cần thêm nước nóng để có một ly cà phê đen nguyên chất thơm ngon.

Ly Vinacafé Black Coffee với khẩu vị mạnh và hương vị caramel - khói của cà phê chinh phục gu thưởng thức tinh tế của người dân xứ sở hoa anh đào.

Sản phẩm thứ hai - Vinacafé Roasted Coffee được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách “pour over” - phương pháp pha cà phê truyền thống có từ những thập niên 90 với những hạt cà phê thơm ngon được chọn lọc và quy trình sàng lọc hoàn toàn độc đáo, mang đến cho người dùng tách cà phê có vị chua dịu xen lẫn đắng nhẹ, hậu vị ngọt ngào thanh khiết. Mùi cà phê thanh tao, quý phái với hương caramel, đường mía và trái cây thoang thoảng đã thành công chiều lòng người Nhật với sở thích cảm nhận sự tinh tế và nét thanh tao trong từng hương vị.

Và cuối cùng là Vinacafé Instant Coffee Mix với công thức phối trộn độc quyền giữa những hạt cà phê Arabica và Robusta được tuyển chọn tại các tỉnh trồng cà phê ngon của Việt Nam. Cùng với tâm huyết, các chuyên gia đã tạo ra loại cà phê có một chút hương khói, vị đắng nhẹ và thoang thoảng nốt chua thanh của trái cây. Tất cả hòa quyện trọn vẹn trong từng ngụm cà phê, sẵn sàng mang lại trải nghiệm thưởng thức hoàn hảo nhất.

Có thể nói, các chuyên gia pha chế của Vinacafé đã tạo ra nhiều lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo nhu cầu thưởng thức đa dạng của người dùng Nhật. Góp mặt ở sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, là bước đầu tiên trong chiến lược chinh phục thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng của Vinacafé. Thấu hiểu sâu sắc khẩu vị của người dùng và phát huy những giá trị vốn có là những yếu tố giúp Vinacafé tự tin vươn xa hơn trên thị trường quốc tế, xứng đáng là biểu tượng của văn hóa cà phê Việt.

Theo Hà Anh/Đô thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/vinacafe-toa-sang-tai-thi-truong-nhat-ban-nang-tam-gia-tri-thuong-hieu-ca-phe-viet-20201231000009043.html