Civic Type R

Civic Type R là mẫu xe đua thể thao mang tính biểu tượng của Honda về tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách. 

Honda Civic Type R sử dụng động cơ tăng áp I4 2.0L mạnh 306 mã lực/399 Nm.

Với động cơ tăng áp i4 dung tích 2 lít duy nhất của Honda Civic Type R 2018 cho công suất 306 mã lực và mô men xoắn 399 Nm. Lựa chọn hộp số duy nhất là số sàn 6 cấp. Hệ truyền động truyền sức mạnh đến cầu trước qua bộ vi sai chống trượt, giúp điều khiển độ trượt của bánh, cho sức kéo tối ưu. Để giảm những vấn đề liên quan đến mô men xoắn thường thấy ở những mẫu xe FWD, Honda đã lắp đặt cho Civic Type R hệ thống treo Dual Axis trước của Honda tiêu chuẩn. Hệ thống này giúp tránh giật mạnh vô lăng khi tăng tốc nhanh.

Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 4,9 giây, nhanh hơn tất cả đối thủ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian trừ Ford Focus RS.

 

Xe hiệu suất cao Honda Civic Type R 2018 có thiết kế thân xe tương tự bản Civic hatchback tiêu chuẩn với cùng chiều dài cơ sở là 2,7m. Thân xe còn được trang bị thêm bộ khí động học Aero đầy sức mạnh. Bên cạnh đó là bộ la-zăng nhôm 20 inch bọc trong bộ lốp hiệu suất Continental SportContact, phanh Brembo cùng đường viền màu đỏ bắt mắt.

Đuôi xe Civic Type R 2018 nổi bật với các đường nét góc cạnh. Cánh đuôi gió cỡ lớn và hệ thống xả 3 ống nằm chính giữa là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc xe này.

Đặc biệt, về nội thất, thiết kế không gian nội thất Honda Civic Type R mới giống bản hatchback thông thường với chất lượng tốt và thiết kế bảng táp-lô phân cực. Type R bổ sung thêm vô lăng đáy phẳng, đường viền giả da và núm xoay làm bằng nhôm cứng. Cần gạt ở trung tâm nằm bên cạnh công tắc chuyển đổi chế độ lái và đĩa số seri độc đáo.

Xe đua công thức 1

Mẫu xe đua công thức 1 của đội đua Redbull Toro Rosso Honda được trang bị khối động cơ Honda RA6. Với sự xuất hiện này tại VMS 2018 thì chiếc xe trở thành tâm điểm của sự chú ý từ những khách hàng có niềm đam mê với tốc độ và xe thể thao. 

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ Honda RA618H và 2018 là năm đầu tiên Honda chính thức trở thành đối tác của đội đua Scuderia đồng hành cùng hai tay đua mới: Pierre Gasly và Brendon Hartley trong Giải đua Công thức 1. 

Khối động cơ Honda RA618H có trọng lượng 145kg, 6 xy-lanh, dung tích 1.6L, vòng tua cực đại 15.000 vòng/phút. Khung gầm của xe là dạng Monocoque làm từ vật liệu Composite của Toro Rosso. Hệ thống treo của Scuderia Toro Rosso với treo trước dạng thanh đòn kép carbon, kết hợp thanh đòn đẩy, thanh xoắn, thanh cân bằng, treo sau dạng thanh đòn kép carbon, kết hợp thanh đòn kéo, thanh xoắn, thanh cân bằng…

Với chủ đề “Thách thức và đam mê”, 2 mẫu xe Civic Type R và xe đua công thức 1 quả là một sự lựa chọn đáng thể thử mà Honda muốn đem đến cho những vị khách của mình những trải nghiệm không thể nào quên được.

Theo Quốc Huy/Đô thị mới