Honda Lead sản xuất ở Việt Nam xuất sang Nhật Bản gặp sự cố nguy hiểm về dây ga.

Honda Lead sản xuất ở Việt Nam xuất sang Nhật Bản gặp sự cố nguy hiểm về dây ga.

Thông tin 37.000 xe máy nhãn hiệu Honda Lead sản xuất ở Việt Nam, xuất sang Nhật Bản và buộc phải triệu hồi được đăng tải trên Báo Giao thông của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, ngày 22/11 vừa qua, Honda đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này. Lỗi được xác định là do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.

Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới. Đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngày 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Theo cơ quan phụ trách giao thông tại Nhật Bản, vào tháng 1/2018 đã xuất hiện một tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa. Sau khi trả ga về nhưng xe không dừng lại, người lái đã phanh gấp ở tốc độ cao, rồi bị văng về phía trước theo quán tính.

Người này sau đó đã bị gãy xương sường và chân trái. Nghiêm trọng hơn, có tới 6 trường hợp đã được báo cáo xe đã dính lỗi này.

Đáng chú ý, tất cả những xe Lead này đều được nhập khẩu vào Nhật Bản trực tiếp từ nhà máy Honda tại Việt Nam. Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản.

 Xe Lead là dòng xe bán rất chạy ở Việt Nam.

Xe Lead là dòng xe bán rất chạy ở Việt Nam.

Dòng xe Honda Lead cũng đang là một trong những mẫu xe ga bán chạy tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều chị em phụ nữ đã chọn dòng xe này với các ưu điểm là xe máy cốp lớn, tiện dụng và tiết kiệm xăng.

Trước các thông tin gây xôn xao tâm lý người dùng nêu trên, sáng 29/11, trả lời thắc mắc của khách hàng, nhân viên Honda Việt Nam cho biết: “Về cơ bản, tiêu chuẩn chất lượng của xe sản xuất cho thị trường Việt Nam sẽ khác hoàn toàn so với xe sản xuất với mục đích xuất khẩu sang Nhật.

Hiện tại, mỗi thị trường có tiêu chuẩn về chất lượng khí thải khác nhau và tuân thủ theo quy định của nước sở tại. Với xe sản xuất cho thị trường Việt Nam, chúng tôi chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào về lỗi có đề cập trên báo chí.

Khi sử dụng xe thì khách hàng nên đảm bảo đúng hướng dẫn và kiểm tra định kỳ”.

Trước trả lời này, khách hàng đặt lại câu hỏi: “Thế có nghĩa xe sản xuất cho thị trường trong nước tốt hơn xe xuất sang Nhật Bản?”. Nhân viên Honda Việt Nam cho biết: “Dạ đúng rồi, về tiêu chuẩn môi trường xe Việt Nam hoàn toàn khác so với quy định khi xuất sang nước ngoài.

Khi báo chí đề cập thì bên em đã chắc chắn vào cuộc điều tra, đến nay hãng chưa ghi nhận trường hợp gặp sự cố nào như báo chí đề cập nên khách hàng cứ yên tâm sử dụng. Các thông tin trả lời này đã được xác thực nên khách hàng yên tâm”.

Minh Anh

Theo Giadinh.net.vn