Liên quan đến việc cô giáo đánh học sinh đến bầm dập, tụ máu môi xảy ra mới đây tại trường Mầm non Ecokids Goldmark City, bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến xin lỗi phụ huynh và nhận trách nhiệm về vấn đề này đồng thời lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường cũng đã yêu cầu giáo viên liên quan tường trình sự việc. Cô giáo đã thừa nhận hành vi của mình là sai và nhà trường cũng đưa ra hình thức xử lý buộc thôi việc với giáo viên này.

Ngoài ra, được biết, để có thông tin chính thức đến phụ huynh toàn trường, cuối giờ chiều ngày 19.6, trường Mầm non Ecokid sẽ tổ chức buổi gặp gỡ phụ huynh để trao đổi và công bố toàn bộ clip ghi lại sự việc để phụ huynh có thêm thông tin. Đồng thời cũng tổ chức rút kinh nghiệm cho giáo viên toàn trường trong việc xử lý các tình huống sư phạm xảy ra trong trường học.

Bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường mần non Ecokids Goldmark City

Bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường mần non Ecokids Goldmark City

"Với tinh thần cầu thị và không chấp nhận những hành vi đánh đập trẻ, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới phụ huynh em B.A và phụ huynh toàn trường. Nhà trường không thể chấp nhận được hành động này và đã áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất đối với cô giáo là cho nghỉ việc từ hôm qua. Chiều nay (19/6), nhà trường sẽ cùng gia đình đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện" - bà Vân cho hay.

Gia đình chị N.L cũng cho biết sẽ không bỏ qua chuyện này, bởi cô giáo đã không trung thực nhận lỗi ngay từ đầu và đặc biệt chỉ vì nguyên nhân bé giành chăn với bạn mà đánh trẻ đến tím mặt là không thể chấp nhận được. Không thể cứ có hành vi bạo lực đối với trẻ rồi giáo viên xin lỗi, nhà trường đuổi việc là xong chuyện, sự việc trên thêm một lần nữa "cảnh tỉnh" nhà trường trong việc sàng lọc, tuyển chọn giáo viên cũng như khuyến cáo các phụ huynh cần sát sao hơn trong việc theo dõi con em mình.

Được biết, sáng nay (19/6), đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận, đại diện phường Phú Diễn có đến thăm cháu bé và hứa với gia đình sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên.

Trước đó, như đã đưa tin, theo phản ánh của chị L.N (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), con chị đang theo học tại Trường Mầm non Ecokids (Toà R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và sự việc bắt nguồn từ chiều 18/6, khi gia đình đến đón con về thì "tá hỏa" phát hiện mặt con còn nguyên vết lằn 5 ngón tay, môi con bầm dập, rách toác và lý do cô giáo đưa ra là do con bị ngã. Tuy nhiên, sau khi yêu cầu trích xuất camera làm rõ sự việc thì cô giáo trẻ tại trường mầm non Ecokids Goldmark City đã phải thừa nhận và xin lỗi gia đình vì đã có hành vi tát mạnh vào mặt cháu bé, làm ảnh hưởng rất lớn đến thể chất và tâm lý của trẻ nhỏ. Mặc dù ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo đã đến trực tiếp gia đình để xin lỗi nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận trước hành vi bạo hành trẻ em trên.

Theo Trúc An/Đô thị mới