Dai-ichi "hững hờ", bỏ mặc người lao động ?

Liên quan đến việc Dai-ichi bị "tố" lừa đảo người lao động gần chục tỷ đồng, tính đến thời điểm này, được biết, đã gần 4 tháng trôi qua nhưng Dai-ichi vẫn chưa giải quyết dứt điểm những bức xúc của người lao động về chế độ lương thưởng, hoa hồng mà công ty đưa ra hôm 28/12/2018.

Cụ thể, ngày 28/12/2018, sau khi các nhân viên thuộc Kênh phân phối Mở rộng gần như đã hoàn thành 100% lượng công việc và doanh số thì bất ngờ nhận được email của công ty (Dai-ichi) về việc điều chỉnh mức thưởng. Theo đó, toàn bộ nhân viên bị cắt giảm khoảng gần 80% thưởng so với trước đó, đối với mức hoàn thành chỉ tiêu công việc cao nhất (giảm từ 15% xuống còn 2,5% và giảm từ 11% xuống còn 2%). Mức điều chỉnh này áp dụng cho cả Quý 4/2018, tuy nhiên, do các nhân viên quá bức xúc nên sau đó, phía Dai-ichi có điều chỉnh công văn là chỉ áp dụng đối với tháng 12/2018 nhưng vì đó là tháng cao điểm, người lao động dồn hết sức lực để hoàn thành nên việc điều chỉnh này vẫn gây nên một sự phẫn nộ lớn.

Trước đó, rất đông người tập trung trước tòa VTC (18 Tam Trinh)

Trước đó, rất đông người tập trung trước tòa VTC (18 Tam Trinh) "tố" Dai-ichi "lừa đảo"

Không chỉ có vậy, việc công văn do ông Đào Quốc Trung - Phó Tổng Giám Đốc phụ trách kênh phân phối mở rộng-công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam ký ngày 19/12/2018 nhưng đến ngày 28/12/2018 nhân viên mới nhận được cũng khiến người lao động cảm thấy bị "lừa" bởi thời điểm đó, họ gần như đã hoàn thành được 100% công việc theo chỉ tiêu đề ra.

Sau rất nhiều lần kiến nghị, gửi mail đề đạt lên các cấp quản lý, Ban lãnh đạo của Kênh phân phối Mở rộng - Dai-ichi nhưng phía công ty không có bất cứ phản hồi hay trách nhiệm nào với người lao động, đến thời điểm này, rất nhiều nhân viên vẫn chưa nhận được đầy đủ các khoản thanh toán, thưởng cuối năm ngoái. Chính sự "hờ hững" đó đã khiến người lao động vô cùng phẫn nộ trước cách xử lý, giải quyết của công ty, gần 50 nhân viên đã tuyên bố khởi kiện công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi, gửi đơn kiện tới Tòa Án Nhân dân Quận Phú Nhuận với mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng, công bằng cho người lao động.

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với bà Đinh Thị Phương Liên - Giám đốc PR & Truyền thông của Dai-ichi, tuy nhiên, vẫn câu trả lời cũ, "phía công ty vẫn đang trong quá trình rà soát, thu thập thông tin để thực hiện tổng kiểm tra, đánh giá và có hướng xử lý"...

Khách hàng "hoang mang", mất niềm tin vào Dai-ichi 

Ngay sau khi sự việc trên được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến, quan điểm của bạn đọc, trong số đó, đa phần cảm thấy vô cùng hoang mang và mất niềm tin vào Dai-ichi bởi với chính người lao động, Dai-ichi còn không đảm bảo được quyền lợi cho nhân viên của mình thì lấy gì đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Trước sự việc trên, một số khách hàng đã ký hợp đồng với Dai-ichi không khỏi lo lắng vì những rủi ro có thể gặp phải trong việc chi trả quyền lợi. "Thay vì việc quan tâm, chú trọng, đảm bảo quyền lợi cho nhân viên - bộ phận lao động chính, Dai-ichi lại "hững hờ", thiếu trách nhiệm như vậy khiến tôi cảm thấy không an tâm, không biết quyền lợi của mình có được đảm bảo hay không"- một khách hàng của Dai-ichi chia sẻ.

Khách hàng hoang mang, mất niềm tin ở Dai-ichi?

Khách hàng của Dai-ichi hoang mang trước sự việc trên

Đối với những khách hàng có ý định mua bảo hiểm tại Dai-ichi, sau sự việc trên, một số đã quyết định "nói không với Dai-ichi", số còn lại thì khá "run" trong việc đặt niềm tin vào công ty Bảo hiểm này. "Họ quảng cáo thì hấp dẫn lắm, nhân viên gọi khách hàng liên tục, nhưng việc Dai-ichi bị "tố" lừa người lao động gần chục tỷ đồng khiến tôi phải suy nghĩ lại" - một khách hàng khác cho biết.

Mặc dù sau khi sự việc trên xảy ra, Bà Lưu Thị Thu Hằng (Giám đốc Cấp cao Thương hiệu và Marketing) - đại diện công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã có công văn phản hồi chính thức nhằm "xoa dịu" dư luận: ""Phía công ty vẫn đang nỗ lực phối hợp cùng các phòng ban nghiệp vụ và các cơ quan chức năng địa phương liên quan để điều tra vụ việc nhằm có hướng xử lý sớm và công bố thông tin chính thức phản hồi gửi về cơ quan báo chí". Tuy nhiên, liên hệ với nhóm nhân viên tham gia đòi quyền lợi, họ phủ nhận những thông tin Dai-ichi đưa ra và thấy không thỏa đáng trước câu trả lời trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, các tư vấn tài chính thuộc Kênh phân phối mở rộng của Dai-ichi không nhận được đủ khoản thu nhập từ cuối năm ngoái như đã cam kết mặc dù đã hoàn thành chỉ tiêu công việc đề ra nhưng vẫn bị công ty Bảo hiểm Dai-ichi thông báo cắt giảm lương hoa hồng quý 4 năm 2018, khiến các nhân viên của Dai-ichi vô cùng bức xúc, dẫn đến việc xuất hiện một nhóm người tập trung trước tòa nhà VTC Online (18 Tam Trinh, Hà Nội) "tố" công ty bảo hiểm Dai-ichi "lừa đảo" người lao động và yêu cầu đơn vị này phải hoàn trả số tiền 7 tỷ thu nhập cho đại lý.

Theo Trúc An/Đô thị mới