Chiều ngày 5/11, tại Văn phòng UBND TP Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP đã gặp ông Nguyễn Cà Rê để trực tiếp xem xét đơn cứu xét và nghe báo cáo kết quả xác minh của các cơ quan chức năng.

Sau khi nghe ông Nguyễn Cà Rê trình bày hoàn cảnh gia đình và báo cáo của các cơ quan chức năng, Phó chủ tịch UBND TP đã giao các cơ quan chức năng sớm tiến hành các thủ tục cần thiết để miễn tiền phạt cho ông Nguyễn Cà Rê.

IMG_3617

Sau khi nghe trình bày về hoàn cảnh của ông Rê , Phó chủ tịch TP đã giao các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục để miễn tiền phạt cho ông Rê.

Ông Nguyễn Cà Rê đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với UBND TP Cần Thơ và các cơ quan chức năng đã cân nhắc thấu tình đạt lý, tạo điều kiện thuận lợi cho ông trong quá trình xem xét và miễn giảm tiền phạt.

Như Báo Gia đình Việt Namđã thông tin, cuối năm 2017, ông Rê được người thân gửi cho 100 USD. Đến ngày 30/1/2018, ông đến tiệm vàng Thảo Lực ở phường Cái Khế đổi được 2,3 triệu đồng. Khi ông Rê vừa bước ra khỏi tiệm thì bất ngờ lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền này.

Qua quá trình xác minh, tổ chức, cá nhân nói trên đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và có đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nên Công an TP Cần Thơ trình Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cụ thể, ông Nguyễn Cà Rê bị phạt 90 triệu đồng, theo Điểm a, khoản 3, điều 24 Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ).

Ngoài ra, tiệm vàng Tấn Lực nơi ông Rê đổi USD sang VNĐ cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 295 triệu đồng do vi phạm các hành vi: không được phép mua bán ngoại tệ tại nơi không được thu đổi ngoại tệ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cơ quan chức năng cũng đã tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng tại tiệm vàng này.

Theo Giadinhvietnam.com