Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Cà Rê (SN 1980, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị phạt 90 triệu đồng vì hành vi "Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ”. Ông Trần Quốc Hà cho biết đã nhận được chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngay khi nhận được chỉ đạo, ngân hàng chi nhánh TP Cần Thơ đã làm văn bản tham mưu UBND TP Cần Thơ. Trong văn bản có nội dung tham mưu UBND Thành phố nên xem xét miễn tiền phạt 90 triệu đồng cho anh Rê vì không am hiểu về pháp luật nên anh Rê mới vi phạm, lại hoàn cảnh khó khăn nên với số tiền phạt này quá lớn với anh Rê. Còn về tang vật 100 USD, ông Trần Quốc Hà cho biết có thể trả lại cho anh Rê. Vì hôm nay là cuối tuần nên qua tuần sau văn bản sẽ được gửi lên UBND TP Cần Thơ.

Vụ bán 100 USD bị phạt 90 triệu được đề xuất xem xét trả lại tang vật, miễn tiền phạt - Ảnh 1

Vụ bán 100 USD bị phạt 90 triệu được đề xuất xem xét trả lại tang vật, miễn tiền phạt - Ảnh 1

Ngày 4/9/2018, UBND TP Cần Thơ ra Quyết định 2284/QĐ-XPHC xử phạt anh Nguyễn Cà Rê.

Được biết trước đó anh Rê cũng đã làm đơn gửi lên cơ quan chức năng xin xem xét miễn, giảm mức phạt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ khả năng nộp phạt.

Như báo Dân Sinh đã thông tin, trước đó anh Rê đem 100 USD đến một tiệm vàng đổi ra tiền Việt được 2.260.000 đồng. Sau khi cầm tiền bước ra khỏi tiệm, anh bị lực lượng công an giữ lại và lập biên bản, tịch thu số tiền vừa đổi được. Ngay thời điểm bắt quả tang vụ việc, cơ quan công an thi hành quyết định khám xét nhà của ông Lực. Qua khám xét, cơ quan công an tạm giữ 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo (trị giá khoảng 550 triệu đồng) của ông Lực với lý do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau đó anh Rê nhận được Quyết định xử phạt của UBND TP Cần Thơ với số tiền bị phạt lên đến 90 triệu đồng.

Ngoài Quyết định xử phạt anh Rê, tiệm vàng nơi anh Rê đến đổi tiền cũng bị phạt 295 triệu đồng về các hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng. Ngoài ra tiệm vàng này còn chịu hình phạt bổ sung là tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo (trị giá gần 550 triệu đồng). 

Theo baodansinh.vn