Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xe tải "đấu đầu" xe khách khiến hơn 40 người thương vong ở Hòa Bình, được biết, theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách mang BKS 27B 00371 (thuộc Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên) chạy với tốc độ 52 km/h, trước đó 10 giây và 20 giây, tốc độ lần lượt là 51 và 56 km/h. Trong khi đó, chiếc xe tải biển số Lào UN8500 không có dữ liệu tốc độ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc tại Hòa Bình

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc tại Hòa Bình

Ngay khi nhận được thông tin về sự việc đau lòng trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hòa Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trước đó, như đã đưa tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết lúc 0h15 ngày 17/6, anh Cao Xuân Hồng (45 tuổi, quê Phú Thọ) điều khiển xe khách biển 27B lưu thông hướng Hà Nội - Sơn La, trên xe chở hơn 40 người. Đến đoạn quốc lộ 6 qua xóm Tiểu Khu, xã Đồng Bảng, thì xảy ra va chạm với ôtô tải loại 5 tấn mang biển kiểm soát Lào, do anh Nguyễn Thư Quỳnh (28 tuổi, ở Hà Nội) cầm lái đi chiều ngược lại. Tai nạn làm tài xế xe khách tử vong tại chỗ. Hai hành khách khác chết khi đi cấp cứu gồm anh Trần Văn Khiêm (33 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và một phụ nữ (chưa rõ danh tính).

Theo Trúc An/Đô thị mới