Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) cho rằng, cần tạo điều kiện thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy các hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ bền vững. (Ảnh TL) Tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ bền vững. 

 

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa và nông đặc sản, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà phân phối gặp gỡ, kết nối và trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy các hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Đồng thời, tạo nguồn cung hàng Việt Nam cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ bền vững.

Theo đại diện Bộ Công Thương, trong thời gian qua, nhờ tác động tích cực của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm.

Thực tế cho thấy, việc kết nối cung cầu trong thời gian qua đã được triển khai rất bài bản và hiệu quả, có sự phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc tăng cường hoạt động liên kết, từ đó tạo ra mối gắn kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối cần phải được chú trọng hơn nữa, nhằm tạo ra các chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã trình bày các tham luận giới thiệu sản phẩm, cũng như trưng bày những sản phẩm Việt đa dạng, phong phú như: Chè, nấm, trứng, miến, nước mắm truyền thống, gạo sạch, gạo hữu cơ, cà phê…

Hội nghị cũng chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (đại diện cho các doanh nghiệp phân phối là hội viên của hiệp hội) với Công ty CP Xúc tiến thương mại Việt Nam (đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến nông sản) và thỏa thuận cung cấp-phân phối sản phẩm thực phẩm giữa một số doanh nghiệp sản xuất và phân phối.

Nguồn: https://congluan.vn/xay-dung-chuoi-cung-ung-tieu-thu-san-pham-mang-thuong-hieu-viet-post63536.html

Theo Báo Công Luận Online