Thời gian qua, người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 21A vô cùng bức xúc trước tình trạng xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng; chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải trọng cho phép gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Hoạt động rầm rộ của các loại xe tải trọng lớn, có dấu hiệu chở quá tải khiến người dân sống dọc hai bên đường cũng như lưu thông trên tuyến Quốc lộ 21A vô cùng lo lắng, bức xúc Hoạt động rầm rộ của các loại xe tải trọng lớn, có dấu hiệu chở quá tải khiến người dân sống dọc hai bên đường cũng như lưu thông trên tuyến Quốc lộ 21A vô cùng lo lắng, bức xúc

Là một trong những tuyến giao thông huyết mạch kết nối Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) với Huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình); mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 21A. Tuy nhiên tình trạng xe tải trọng lớn hoạt động với cường độ dày đặc khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Đặc biệt thời gian qua, người dân vô cùng bức xúc trước thực trạng xe tải cơi nới thành thùng, chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải trọng, chạy với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân và người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Theo phản ánh của người dân, không khó để bắt gặp những đoàn xe quá tải tập nập nối đuôi nhau lưu thông trên tuyến Quốc lộ 21A. Thậm chí, nhiều xe còn che chắn sơ sài khiến đất đá trên xe rơi vương vãi khắp đường, nhất là đoạn đi qua huyện Quốc Oai, Chương Mỹ (TP. Hà Nội) và huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

X

Bà Lê Thị Tươi, người dân xã Hòa Thạch (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) cho biết: “Xe tải lớn chạy rầm rập bất kể ngày đêm khiến cuộc sống người dân chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không những vậy, cứ khoảng rạng sáng và lúc chập chập tối hàng chục chiếc xe nối đuôi nhau phóng nhanh, vượt ẩu, chạy lấn làn, bấm còi inh ỏi khiến người dân vô cùng kinh hãi”.

Cùng chung quan điểm, ông Đinh Quốc Hùng sống tại thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) bức xúc: “Hàng đoàn xe ba, bốn "chân" chở đất đá cao có ngọn nhưng che đậy không cẩn thận rơi vãi đầy đường khiến ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì nhếch nhác bẩn thỉu. Nhà tôi lúc nào cũng đóng kín cửa nhưng bụi vẫn bám đầy vật dụng trong nhà, rất là khó chịu”.

Empty Empty Đoàn xe tải chất đất đá, vật liệu xây dựng cao có ngọn nối đuôi nhau phóng nhanh, bấm còi inh ỏi đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân mỗi khi lưu thông trên Quốc lộ 21A Đoàn xe tải chất đất đá, vật liệu xây dựng cao có ngọn nối đuôi nhau phóng nhanh, bấm còi inh ỏi đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân mỗi khi lưu thông trên Quốc lộ 21A

Ghi nhận thực tế của PV, dọc tuyến tuyến Quốc lộ 21A (đoạn từ Đại lộ Thăng Long tới trụ sở UBND xã Thành Lập, huyện Lương Sơn) hoạt động của xe tải trọng lớn mang Logo Cường Thịnh, HC, Việt Hưng, CP - Ba Vì... đã khiến tuyến đường bị “cày nát”, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những cây cầu Rau, Vai Réo, Cửa Đầm, Khe Hàng ngày ngày phải oằn mình gồng gánh hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn đã xuống cấp nghiêm trọng, lộ cả phần sắt thép bên trong, đã được vá lại nhưng mặt đường hiện vẫn lồi lõm.

Cá biệt cầu Cửa Đầm và cầu Khe Hàng đang trong quá trình thi công sửa chữa nhưng không hề có bóng dáng đơn vị nào đứng ra phân luồng dẫn tới tình trạng xảy ra ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Hoạt động của xe tải trọng lớn đã khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng Hoạt động của xe tải trọng lớn đã khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều cây cầu đang trong quá trình thi công, sửa chữa nhưng không có sự phân luồng giao thông dẫn tới tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra Nhiều cây cầu đang trong quá trình thi công, sửa chữa nhưng không có sự phân luồng giao thông dẫn tới tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra

Đoàn xe quá tải ngang nhiên Đoàn xe quá tải ngang nhiên "diễu hành" qua trụ sở của Đội quản lý đường bộ I.6 - 03

Có mặt tại tuyến đường này trong nhiều ngày, PV ghi nhận tình trạng xe tải trọng lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép; che chắn không cẩn thận để đất đá, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống đường nhưng không hề gặp phải bất kỳ sự kiểm tra, xử lý nào tới từ lực lượng chức năng của hai địa phương Hà Nội và Hòa Bình...?

Hoạt động của xe quá tải đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 21A, khiến đường sá xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn và khiến người dân sống dọc tuyến đường không khỏi lo lắng, bức xúc.

Đề nghị các ban ngành chức năng, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông của hai địa phương Hà Nội và Hòa Bình khẩn trương vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng trên để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân mỗi khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 21A.

Nguồn: https://congluan.vn/xe-qua-tai-coi-noi-thanh-thung-cay-nat-quoc-lo-21a-post65447.html

Theo Báo Công Luận Online