Dù trời lạnh hay nóng, nắng hay mưa thì kem chống nắng là loại mỹ phẩm cần thiết nhất nên có trong túi của bạn. Bôi kem chống nắng giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tia UV, giảm thiểu nguy cơ cháy nắng, ung thư da và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tuy nhiên, với vô vàn loại kem chống nắng trên thị trường thì việc chọn một loại kem chống nắng không phải dễ dàng đối với người tiêu dùng. Đó là lý do, các bác sĩ của phòng tư vấn chống nắng đưa ra một bản danh sách kem chống nắng tốt nhất mỗi năm. Cho dù bạn tìm kiếm bất kỳ một loại kem chống nắng nào, cho trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ, kem chống nắng cho da dầu hay da thường,… đều có thể dựa vào bảng xếp hạng kem chống nắng năm 2019 sau đây.

Da nhờn

Kem chống nắng EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 đứng đầu danh sách cho làn da nhờn. Nó không chứa paraben gây hại cho những người có làn da nhờn nhạy cảm, vì vậy, khi thoa lên da bạn sẽ cảm thấy nhẹ như không. Hơn nữa, nó cũng chứa axit hyaluronic (chất hấp thụ độ ẩm), khiến cho làn da nhờn không bị đổ dầu quá nhiều. Bác sĩ da liễu nói rằng, đến 90% bệnh nhân của họ đều khen loại này dùng tốt.

Da nhạy cảm

Bạn nên chọn kem chống nắng Blue Lizard Australian, SPF 30+ nếu thuộc loại da này bởi nó được chiết xuất từ khoáng chất cực kỳ nhẹ nhàng, không chứa các hóa chất, paraben và chất tạo mùi hương có khả năng gây kích ứng.

Da khô

Hãy chọn MDSolarSciences Mineral Moisture Defense SPF 50 Sunscreen. Nó là kem chống nắng khoáng chất chứa chất oxy hóa mạnh (vitamin C và trà xanh) để chống lại các gốc tự do gây hại cho da. Loại kem này cũng không chứa dầu và hương liệu có tác dụng tuyệt vời với da khô, nhờ có các chất dưỡng ẩm và ceramides (chất béo tự nhiên giúp hình thành hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm. Không gây dị ứng, cực kỳ nhẹ nhàng và không thấm nước trong tối đa 80 phút, đây cũng là một loại kem chống nắng an toàn cho trẻ em.

Da hỗn hợp

Nếu bạn có làn da hỗn hợp nên chọn SkinMedica Essential Defense Everyday Clear SPF 47. Nhẹ nhàng, dễ hấp thụ vào da, kem chống nắng này không gây mụn và cung cấp thêm chất chống oxy hóa và các hoạt chất hóa học lẫn khoáng chất sẽ đáp ứng đủ những yêu cầu của một làn da hỗn hợp.

Chống lão hóa

Loại kem chống nắng Revision Skincare Intellishade SPF 45 có tác dụng 2 trong 1 khi vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm tốt. Tiến sĩ da liễu Schlessinger cho rằng, đây là sản phẩm đầu tiên được pha trộn tất cả các thành phần chống nắng khoáng chất đồng thời mang lại lợi ích chống lão hóa và hydrat hóa cho da. Bảo vệ phổ rộng kết hợp với peptide (kích thích sản xuất collagen) và chất chống oxy hóa (như vitamin C ) có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đồng thời cũng làm sáng da.

Da bị bệnh chàm

Nếu bạn bị chàm, nám hay tàn nhang hãy dùng Aveeno Protect + Hydrate Lotion Sunscreen With SPF 70. Loại kem chống nắng này được chiết xuất từ yến mạch, không chứa dầu và không gây kích ứng. Hơn nữa, thành phần dưỡng ẩm cao cungx khiến da không có cảm giác nặng nề. Bất cứ làn da nào cũng có thể thoa loại kem chống nắng này.

Da tối màu

Nếu bạn có làn da tối màu, tìm một loại kem không để lộ vệt trắng cũng nên cân nhắc. Kem chống nắng Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40 đáp ứng tốt điều đó. Loại kem này cũng không có mùi và không dầu, do đó kiềm nhờn rất tốt cho da dầu lẫn da khô.

Đi biển dài ngày

Nếu bạn có chuyến du lịch biển dài ngày thì hãy chọn kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch SPF 100+.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Học viện Da liễu Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện, trong điều kiện thực tế (chứ không phải trong phòng thí nghiệm), kem chống nắng chỉ số SPF 100+ có hiệu quả hơn đáng kể so với kem chống nắng SPF 50+. Vì vậy, tiến sĩ bác sĩ Joshua Zeichner, Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai (New York) cho biết, ông thường khuyên các bệnh nhân nên chọn một sản phẩm có SPF cao nhất có thể. Nó sẽ có mức độ bảo vệ cao trong thời gian dài nhất.

Neutrogena hoàn thành công việc đó một cách tốt nhất trong những ngày dài trên bãi biển vì nó không gây nhờn và thẩm thấu vào da cũng rất nhanh.

Dưỡng ẩm

Tiến sĩ da liễu Markus khuyên bạn nên dùng Neutrogena Healthy Defense SPF 50. Không chứa hóa chất, dầu và nước hoa, công thức nhẹ nhàng giúp loại kem này hấp thụ nhanh vào da và không để lại dư lượng dính nhờn. Thậm chí, nó còn được bán trên thị trường dưới dạng kem dưỡng ẩm.

Toàn thân

Nếu bạn muốn một lọ kem đa tác dụng thì Cerave 100% Mineral Sunscreen SPF 50 đích thị dành cho bạn. Tiến sĩ Feely cho biết, Cerave không chứa dầu, không chứa paraben nhưng lại có chứa chất chống oxy hóa, chống viêm niacinamide, cermamide, giúp da giữ được độ ẩm. Công thức khoáng chất mới được cải tiến của CeraVe cũng là điểm cộng tuyệt vời cho cả cơ thể và khuôn mặt, vì nó không gây cảm giác nhờn và cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng hàng đầu.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới