Chuyến du lịch Việt "ác mộng" của du khách tây

Một nữ du khách người Úc, cô Lynne Ryan đã phản ánh trên các trang báo nước nhà về chuyến du lịch “ác mộng” đến Việt Nam hồi đầu tháng 4 và được nhiều trang báo nước ngoài lẫn trong nước đăng tải lại.

Hình ảnh thực và hình ảnh trong tờ bướm du lịch.

Hình ảnh thực và hình ảnh trong tờ bướm du lịch.

Theo đó, cô Lynne cho rằng, hình ảnh thực tế của chuyến đi đối lập hoàn toàn với hình ảnh sang trọng và tiện nghi trong tờ quảng cáo của công ty du lịch địa phương cho biết trước đó; bồn cầu hỏng, điều hòa không hoạt động, chuột chạy khắp phòng, ...

Sau khi đăng tải, đã rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ thay cho nhóm du khách về chất lượng dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, nhiều người Việt cũng tiếc nuối trước hình ảnh du lịch Việt Nam bị làm xấu đi trước những du khách nước ngoài.

Chỉ đạo xử lý gấp các bên liên quan

Sau thông tin trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc này và cho biết, du khách này đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency.

Thông tin được biết, nhóm du khách Úc mua vé thăm Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, nhóm du khách này không được lên tàu từ Tuần Châu mà lên tàu Hoàng Phương biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số HP4686 và du lịch tại Cát Bà.

Con tàu trong tờ quảng cáo.

Con tàu trong tờ quảng cáo.

Nguyên nhân là tàu HP4686 không được cấp phép tham quan vịnh Hạ Long. Nhóm du khách cũng đã được nghỉ, dừng chân, chèo thuyền Kaya nhưng không diễn ra ở Hạ Long mà tại Cát Bà.

Điều này cho thấy, văn phòng du lịch đã lừa khách và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Vịnh Hạ Long.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và xử lý vi phạm đối với Văn phòng Du lịch Spring Traval Agency.

Văn bản chỉ đạo của Tổng cục Du lịch.

Văn bản chỉ đạo của Tổng cục Du lịch.

Đối với phản ánh của du khách tây về chất lượng phục vụ không giống như trong tờ quảng cáo du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đã chỉ đạo UBND TP Hải Phòng xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kém chất lượng và nếu tình tiết vi phạm nặng sẽ đình chỉ phương tiện hoạt động của doanh nghiệp.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các bên liên quan đến dịch vụ du lịch này phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm du khách tây để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn