Cụ thể, chỉ trong giai đoạn từ ngày 18/3/2019 đến ngày 5/4/2019, đã có tới 8 công ty bị xử phạt vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Trong đó, công ty bị phạt số tiền cao nhất là công ty cổ phần thương mại dược Hoàng Long có địa chỉ tại số 143, đường số 17 A, khu B An Phú- An Khánh, quận 2, TP.HCM. Công ty này bị phạt tới 202,7 triệu đồng vì hành vi nhập khẩu và tiêu thụ lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula, số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

xu phat hon 570 trieu dong thu hoi va thao do quang cao 8 cong ty vi pham an toan thuc pham
Xử phạt 8 công ty vi phạm an toàn thực phẩm. Hình minh họa

Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội thì bị xử phạt 100 triệu đồng vì hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty này cũng sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.

3 công ty bị phạt 60 triệu đồng bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm, công ty cổ phần nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc và công ty TNHH Dược phẩm Cẩm Tú vì các hành vi quảng cáo thực phẩm thức năng Phục Thần Công, Mãnh Lực Trường Xuân và CALSEA BONE sai quy định.

Đồng thời, các công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Ribeto kết nối Nhật-Việt và công ty Cổ phần Latigg cũng bị phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hahagokoro, IQ No.1, The gouto và Tiền đình hoàng trên website mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Bị phạt ít nhất là công ty Cổ phần Thảo Mộc Đường cũng bị phạt 25 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR 1h trên website http://suckhoe.top/ không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Tổng cộng, số tiền phạt 8 công ty kinh doanh thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trong đợt vừa qua lên tới hơn 577 triệu đồng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, các cơ sở trên không chỉ bị phạt tiền mà còn phải thu hồi, tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo sai và cải chính thông tin theo quy định.

Nguyễn My

Theo tbck.vn