Yamaha chính thức giới thiệu phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Được phát triển từ siêu xe thể thao YZF-R1, Exciter 155 VVA mới sở hữu thiết kế thể thao xuất sắc và cảm giác lái mạnh mẽ vượt trội nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ đỉnh cao từ mẫu siêu xe thể thao R1. Bộ vỏ được thiết kế để cải thiện tính khí động học, trọng tâm xe dời về trước giúp tăng tính ổn định khi vận hành.
Exciter 155 có kiểu dáng không khác biệt quá nhiều với những hình ảnh đã bị rò rỉ trước đó. So với đời trước, Exciter được thay đổi hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị.
Tổng thể, chiếc côn tay của Yamaha trở nên bề thế hơn thế hệ cũ. Các đường thẳng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong. Dù mềm mại hơn, kiểu dáng của Exciter mới lại thay đổi theo hướng thể thao.
Exciter mới được trang bị các công nghệ chú trọng đến hiệu suất như khung sườn, vật liệu xy-lanh, góc phun nhiên liệu và bộ ly hợp chống trượt. Exciter 155 có đèn chiếu gần đặt trên ghi-đông trong khi đèn chiếu xa được đặt bên dưới đèn định vị. Đây là kiểu bố trí khá lạ trên một mẫu xe máy phổ thông. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.
Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn. Theo quan sát, hệ thống ống xả này được đặt thấp, sẽ không gây ra tình trạng phả thẳng khí thải vào người phía sau.
Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Đây là điều được nhiều khách hàng chờ đợi. Exciter 155 có bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150.
Hệ thống giảm xóc trên xe đã được nâng cấp. Hành trình phuộc trước tăng từ 90 mm lên 100 mm.
Yamaha Exciter 155 được trang bị động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với Exciter 150.
Yamaha cho biết động cơ 155 cc của Exciter mới có công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Kim phu nhiên liệu có 10 lỗ phun, nhiều hơn kim phun của động cơ 150 cc ở đời trước. Góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Đời xe mới có thêm bộ ly hợp chống trượt A&S, Honda Winner X không có trang bị này.
Yamaha Exciter 155 VVA có 2 phanh đĩa trước/sau, trong đó cùm phanh trước có 2 piston. Tuy nhiên, mẫu xe côn tay của Yamaha chưa được nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm hạn chế của Exciter so với đối thủ Winner X.
Về cơ bản, Exciter nhận được nhiều nâng cấp đáng giá về khả năng vận hành so với đối thủ Winner X, bù lại là sự thiếu hụt của hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Theo câu trả lời từ Yamaha, việc không trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA nhằm mang đến trải nghiệm lái thể thao nhất cho khách hàng.
Theo đại diện của Yamaha, hãng vẫn bán Exciter 150 để cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm côn tay phổ thông. Exciter 155 VVA được ra mắt để mở ra phân khúc xe mới - nhóm xe côn tay cỡ nhỏ có cảm giác lái như sportbike.
Mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA được bán ra với 3 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:
Exciter 155 VVA GP: giá 50,49 triệu đồng
Exciter 155 VVA Cao cấp: giá 49,99 triệu đồng
Exciter 155 VVA Tiêu chuẩn: giá 46,99 triệu đồng
Nguồn: https://congluan.vn/yamaha-exciter-155cc-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-gia-ban-tu-4699-trieu-dong-post111397.html