Fanpage: Hội những người yêu thích Tử vi & Hoàng đạo 

10. Giấc mơ của người mù

Chúng ta tiếp xúc với sự vật hiện tượng một cách hữu hình bằng mắt nên khi mơ cũng rất chân thực. Vậy những người mù bẩm sinh, họ không cảm nhận được xung quanh bằng hình ảnh thì giấc mơ của họ sẽ như thế nào? Sự thật là họ có những giấc mơ bằng thính giác. Họ lắng nghe âm thanh, ngửi thấy mùi,… tất cả tạo nên các hoạt động trong giấc mơ. Một nghiên cứu tại Đan Mạch còn cho biết thêm rằng người mù thường gặp nhiều ác mộng hơn so với người bình thường.

10 sự thật thú vị về những giấc mơ có thể bạn không biết

10 sự thật thú vị về những giấc mơ có thể bạn không biết

9. Chúng ta không thể nhớ được 90% các giấc mơ

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ và tiếc là chúng ta chẳng thể nhớ lúc đó có chuyện gì xảy ra. Khoảng 95% những giấc mơ bị lãng quên khi chúng ta thức dậy. Một nghiên cứu trên Tạp chí sức khỏe vị thành niên trong năm 2011 cho thấy rằng các cô gái vị thành niên có nhiều khả năng nhớ những giấc mơ so với nam giới. 

8. Chúng ta chỉ mơ những gì chúng ta đã biết

Trong giấc mơ, chúng ta thường gặp những người lạ mặt, họ chiếm khoảng 48% số người xuất hiện trong giấc mơ. Nhưng họ thực sự kỳ lạ và não của chúng ta đã tạo ra những khuôn mặt? Không, họ là những gương mặt thực sự mà chúng ta đã nhìn thấy ở đâu đó trong cuộc sống. Có thể người đàn ông đang cố giết bạn trong giấc mơ lại chính là anh chàng bán tạp hóa chúng ta gặp khi còn nhỏ. 

7. Giấc mơ không màu

Mặc dù hầu hết chúng ta mơ thấy những giấc mơ có đầy đủ màu sắc nhưng có một số người có những giấc mơ chỉ là hai màu đen trắng. Một nghiên cứu năm 2008 tại Đại học Dundee cho thấy rằng những người thường xuyên tiếp xúc với ti vi đen, trắng thời thơ ấu có nhiều khả năng mơ những giấc mơ không màu.

6. Kiểm soát giấc mơ

Có nhiều người nói rằng họ có thể làm chủ được giấc mơ. Họ sử dụng các kỹ thuật khác nhau để kiểm soát giấc mơ và có thể làm những điều không thể tin được như bay, đi qua bức tường, đi du lịch tới nhiều nơi và thậm chí quay ngược lại thời gian. Đây được gọi là những giấc mơ sáng suốt – Lucid Dream (hay còn gọi là Mơ tỉnh) thường xuất hiện vào giai đoạn thứ 5 của giấc ngủ, Rapid Eye Movement – REM Sleep.

5. Những sáng chế lấy cảm hứng từ giấc mơ

Giấc mơ luôn mang lại cảm hứng cho thi ca nhưng nhiều sáng chế, phát minh cũng được lấy cảm hứng từ hiện tượng này.

Một giấc mơ của Madame C.J. Walker đã khiến cô phát minh ra sản phẩm tóc và biến cô trở thành nữ triệu phú đầu tiên của nước Mỹ. Elias Howe đã phát minh ra máy may lấy cảm hứng từ một trong những giấc mơ của mình. Một số phát minh khác:

4. Giấc mơ linh cảm

Có rất nhiều trường hợp cho rằng họ đã nhìn thấy một số sự kiện trước khi động đất xảy ra trong giấc mơ của họ. Bạn có thể nói đó là một sự trùng hợp nhưng họ cho rằng đó là dấu hiệu báo trước khi những điều xảy ra chính xác như những gì họ thấy trong giấc mơ . Một số giấc mơ linh cảm nổi tiếng là:

  • Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln mơ bị ám sát 2 tuần trước khi bị bắn chết.
  • Nhà văn Mark Twain mơ nhìn thấy xác anh trai đang nằm trong một quan tài trước vài tuần khi anh trai ông bị chết trong một vụ nổ.
  • Nhà văn Charles Dickens mơ thấy một phụ nữ mặc váy đỏ có tên là Napier, ngay sao đó ông được một phụ nữ mặc váy đỏ cũng có tên là Napier đến thăm.

3. Nghiện mơ

Một số người nghiện mơ khi họ đang có một giấc mơ đẹp và không hề muốn thức dậy. Nguyên nhân là do một loại thuốc được gọi là DMT. “DMT (dimethyltryptamine) là một hóa chất được tạo ra một lượng rất nhỏ bởi tuyến và có thể được tạo ra với số lượng lớn khi sinh, tử vong, ảo giác và mơ” theo tiến sĩ Rick Strassman.

2. Mơ có thể giúp bạn học

Hãy nhớ lại bộ phim “The Matrix”, nơi Neo được đào tạo thông qua những giấc mơ. Để tìm hiểu thông tin trong khi mơ nghe có vẻ hư cấu nhưng không phải là không thể. Trong một thí nghiệm năm 2010, 99 người tham gia được yêu cầu nhìn vào mê cung ảo trên màn hình máy tính. Một nửa trong số họ sau đó được phép ngủ và một nửa không được phép. Nghiên cứu này cho thấy những sinh viên mơ về máy tính khiến họ đam mê, cải thiện gấp 10 lần so với những người tham gia không được ngủ.

1. Giấc mơ của nam và nữ

Mặc dù có một số giấc mơ chung nhưng hầu hết những giấc mơ sẽ tùy thuộc vào giới tính. Thế giới giấc mơ của một phụ nữ khác so với thế giới giấc mơ của một người đàn ông. Phụ nữ có xu hướng mơ nhiều hơn và hay gặp ác mộng hơn so với nam giới. Trong khi đó, 67% nhân vật trong giấc mơ của nam giới là những người đàn ông khác, 48% nhân vật trong giấc mơ của phụ nữ là phụ nữ khác. Khi người đàn ông thường mơ về cuộc gặp gỡ hung dữ với một người đàn ông khác, phụ nữ thường xuyên hơn mơ về gia đình và môi trường quen thuộc.

Xem thêm nhiều bài viết hay về tử vi / chiêm tinh tại chuyên mục Muôn màu bạn nhé.

Theo Tường Vy / Reatimes