Sở Y tế của bang Illionis và bang Iowa đang điều tra hãng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald về việc 100 khách hàng của họ đã ăn món salad trong thời gian qua và bị ngộ độc.

Bang Illionis đã báo cáo lên 90 trường hợp vào tháng 5 và Iowa báo cáo 15 trường hợp vào tháng 6 do nhiễm ký sinh trùng cyclospora.

Ảnh minh họa.

McDonald phục vụ đồ ăn nhanh.

Các bác sĩ cho rằng, bệnh nhân bị nhiễm độc do ký sinh trùng cyclospora là từ thức ăn hoặc nguồn nước bị ô nhiễm.

Các triệu chứng thường bắt đầu 1 tuần hoặc hơn sau khi tiêu thụ. Ban đầu là mất cảm giác ngon miệng, giảm cân sau đó là đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Các triệu chứng giống cúm cũng có thể xảy ra như đau đầu, choáng váng, đau nhức cơ thể. Bệnh có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tháng và bệnh nhân có thể cảm thấy đỡ, nhưng sau đó lại trở nên tồi tệ hơn nữa.

Điều tra ban đầu cho thấy, các bệnh nhân đã ăn món salad của McDonald. Các cơ quan chức năng yêu cầu bất cứ ai đã ăn salad của McDonald kể từ giữa tháng 5 và bị tiêu chảy phải đi bác sĩ ngay để được xét nghiệm và điều trị.

Về phía nhà hàng thức ăn nhanh McDonald chưa đưa ra bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, họ đã loại bỏ hết xà lách cũ từ các nhà hàng và tìm đến nhà phân phối mới.

Bộ Y tế bang Illinois và Iowa của Mỹ đang tích cực mở cuộc điều tra nguyên nhân và sẽ xác nhận trong tuần tới.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn