Uống nước đúng cách

Empty

Uống nước đúng cách sẽ giúp cơ thể giải nhiệt tốt và cân bằng trạng thái trong những ngày hè nắng nóng (Ảnh: Elle)

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vào mùa hè. Tuy nhiên, đây là một thói quen không hề tốt. Các phân tử trong nước lạnh bị tích hợp nên rất khó thấm vào các tế bào trong cơ thể. Việc uống nước đúng cách sẽ giúp bạn giải nhiệt tốt hơn. Bạn có thể uống sinh tố hoặc nước detox “điều hòa” cho cơ thể bên cạnh nước lọc.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước

Empty

Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều nước và các thành phần vitamin A, C... như rau củ quả để cơ thể luôn mát mẻ (Ảnh: Internet)

Vào mùa hè, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ giúp cơ thể được thanh lọc, mát mẻ. Cà chua, rau diếp, củ cải… ngăn cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, mướp đắng, rau dền giúp cơ thể giải nhiệt và loại bỏ độc tố. Mẹo nhỏ giúp bạn làm mát tức thời là nhai kẹo cao su chứa bạc hà và uống nước cùng lúc.

Sử dụng đồ uống giải nhiệt

Trong số các loại đồ uống giải nhiệt mùa hè, nước rau má vừa rẻ tiền, an toàn lại vô cùng hiệu quả. Rau má hái ở ngoài đồng ruộng hoặc mua về đem rửa nhiều lần cho thật sạch, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Chăm chỉ uống nước rau má sẽ giúp lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, rất tốt với những người đang bị rôm sảy, mụn nhọt, tiểu buốt, táo bón, lỵ, thổ huyết, chảy máu cam, sốt nóng,…

Empty

Trong số các loại đồ uống giải nhiệt mùa hè, nước rau má vừa rẻ tiền, an toàn lại vô cùng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nước chè tươi, trà xanh là những thức uống giải nhiệt mùa hè phổ biến từ lâu. Không chỉ thanh nhiệt cho cả gia đình, uống nước trà xanh còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt và làm đẹp da hiệu quả.

Một cách giải nhiệt cơ thể mùa hè truyền thống và tiết kiệm khác là pha hoặc quấy bột sắn dây để uống hàng ngày. Hoặc bà nội trợ có thể trổ tài luộc sắn dây, nấu chè sắn dây cho cả nhà thưởng thức, vừa thơm ngon lại có tác dụng giải độc, mát da, loại trừ rôm sảy.

Làm mát cơ thể

Ngâm mình dưới vòi nước mát lạnh vào ngày hè khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi cơ thể đang tiết ra nhiều mồ hôi rất nguy hiểm, có thể dẫn tới đột quỵ. Thay vào đó, tay và chân là bộ phận có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực.

Empty

Làm mát cơ thể sẽ khiến bạn thoải mái và mát mẻ hơn (Ảnh: Elle)

Đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo dài tay giúp làn da không bị cháy nắng mà còn giúp cơ thể mát hơn.

Theo Giadinhvietnam.com