Tinh dầu cây chè giúp giảm triệu chứng viêm họng

Khi bị viêm họng, sử dụng tinh dầu cây chè là một trong những giải pháp giúp bạn giảm triệu chứng nhanh, hiệu quả. Bạn chỉ cần thêm 2 -3 giọt tinh dầu chè vào nồi nước xông rồi xông hơi trong vòng 15 phút sẽ giúp giảm các triệu chứng đau rát, sưng tấy và nhiễm trùng cổ họng.

dieu-tri-viem-hong-giadinhvietnam

Trong tinh dầu chè có một thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, chống lại vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh. (Ảnh minh họa)

Điều trị nhanh viêm họng bằng cách uống trà cây xô thơm

Cây xô thơm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thổi bay các triệu chứng của bệnh viêm họng.

Bạn chỉ cần hái một nắm lá xô thơm rửa sạch, đun thành trà rồi uống hàng ngày. Xô thơm có vị đắng, do vậy hãy cho thêm vài giọt mật ong vào để thuốc dễ uống hơn.

Trị viêm họng bằng thực phẩm có vitamin C

Thực phẩm có vitamin C rất hữu ích. Vitamin C tăng khả năng thải độc cho gan, nên sẽ loại bỏ các chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra. Vitamin C có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng. Vitamin C còn làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi.

Món nhiều C là các loại hoa quả tự nhiên. Cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt rất giàu vitamin C. Hãy tránh thủ ăn các thực phẩm này. Vitamin C tự nhiên tốt hơn nhiều vitamin C trong các chế phẩm dược phẩm hoặc thực phẩm chức năng. Đau họng thì nên xay ra để ăn sẽ ăn được nhiều và dễ ăn hơn.

Mật ong thực hỗ trợ điều trị viêm họng

Không gì tốt hơn bằng mỗi sáng dậy, bạn bị viêm họng bạn chỉ cần ăn một thìa nhỏ mật ong nguyên chất. Sẽ rất có lợi. Nhưng nhớ là mật ong chuẩn chứ không phải mật ong pha.

Mật ong thích hợp bởi vì mật ong làm dịu, sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn rát cổ họng. Mật ong có tính kháng khuẩn, nên có lợi để đề kháng vi khuẩn và virút. Mật ong lại có tính sinh miễn dịch, nên có lợi để tạo sức đề kháng khỏe. 

Theo Giadinhvietnam.com