Hằng năm, số lượng người mắc bệnh ung thư tăng lên và có nhiều trường hợp khá phức tạp và khó điều trị. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) các thói quen tưởng chừng như vô hại hàng ngày như: ngồi nhiều, ít vận động, ăn ít chất xơ,…đều là khởi nguồn của các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Bởi vậy, nếu bạn không muốn sống chung với căn bệnh ung thư thì hãy sớm bỏ ngay những thói quen xấu sau đây.

Thường xuyên bỏ bữa sáng

bo ngay 5 thoi quen xau nay neu khong muon bi ung thu giadinhvietnam (2)

Nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư túi mật (Ảnh minh họa)

Bỏ bữa sáng là thói quen của không ít người hiện nay mà không hề biết rằng nó thực sự nguy hiểm. Những nhà khoa học đã có nhiều cảnh báo về thói quen thường xuyên bỏ bữa sáng, không chỉ dễ gây ra bệnh sỏi mật mà nguy cơ ung thư sẽ tăng cao lên. Sở dĩ, nguyên do của điều này là vì sau một đêm dài, dịch mật trong cơ thể đang rất nhiều. Bữa sáng sẽ giúp dịch mật được sử dụng, ngăn quá trình tạo sỏi mật. Còn nếu thường xuyên bỏ bữa, dịch mật dư thừa quá nhiều sẽ dễ tạo sỏi, khiến gây ra bệnh ung thư túi mật.

Ngồi nhiều, ít vận động

Thói quen ngồi nhiều, lười vận động không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư khác nhau, trong đó điển hình là ung thư đại tràng, ung thư phổi và ung thư nội mạc tử cung.

bo ngay 5 thoi quen xau nay neu khong muon bi ung thu giadinhvietnam (4)

Thói quen ít vận động làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao hơn (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cơ thể ở trong trạng thái tĩnh trong thời gian dài, số lượng các tế bào miễn dịch trở nên ít hơn, do vậy nguy cơ làm tăng khả năng mắc ung thư càng cao hơn. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng ung thư bạn nên có tối thiểu 150 phút hoạt động cơ thể với cường độ vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mẽ mỗi tuần, tốt nhất là trải đều trong tuần.

Thường xuyên thức khuya

bo ngay 5 thoi quen xau nay neu khong muon bi ung thu giadinhvietnam (1)

Thức khuya làm suy yếu sức đề kháng của cơ thể, tăng nguy cư mắc ung thư (Ảnh minh họa)

 

Hiện nay việc thức khuya dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người trẻ, điều này dần dần khiến cơ thể bắt đầu thay đổi đồng hồ sinh học của các tế bào, hình thành thói quen khó bỏ. Thức khuya có thể khiến việc sản sinh chất melatonin – một “vũ khí” có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư bị ngăn cản. Như một hệ quả tất yếu, khả năng chống chọi của cơ thể trở nên kém đi và dễ dàng mắc phải các căn bệnh nguy hiểm.

Ăn ít rau xanh

bo ngay 5 thoi quen xau nay neu khong muon bi ung thu giadinhvietnam (3)

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp phòng ngừa ung thư tự nhiên và hiệu quả (Ảnh minh họa)

Chế độ dinh dưỡng ít ranh xanh và củ quả có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 30-40%, đặc biệt là bệnh ung thư vú, ung thư gan, ung thư thận. Các chuyên gia y tế vẫn luôn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của rau xanh trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Bạn nên thay đổi rau củ quả theo các nhóm màu khác nhau để bổ sung được nhiều dưỡng chất và phòng ngừa ung thư cho cơ thể tốt nhất. Đồng thời nên ăn thật nhiều rau xanh, trái cây vì đây là những thực phẩm có khả năng đào thải độc tố rất tốt cho cơ thể.

Quan hệ tình dục bừa bãi

bo ngay 5 thoi quen xau nay neu khong muon bi ung thu giadinhvietnam (1)

Quan hệ tình dục bừa bãi không chỉ tiềm ẩn tủi ro về sức khỏe mà còn dễ mắc ung thư cổ tử cung  (Ảnh minh họa)

Ngày này, quan hệ tình dục ngày càng được nghĩ thoáng hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, lối sống “thoáng” trong quan hệ tình dục là một thói quen cực kỳ nguy hại kỳ nguy hại, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe cơ thể nói chung mà quan hệ tình dục bừa bãi sẽ khiến phụ nữ bị tăng nguy cơ ung thư cổ tử dung lên 2-3 lần so với bình thường và tăng khả năng ung thư dương vật, tinh hoàn ở nam lên tới 3 lần.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/5-thoi-quen-gay-ung-thu-nhieu-nguoi-mac-phai-d147328.html

Theo Giadinhvietnam.com